700 vận động viên tham gia giải đua xe đạp phong trào thúc đẩy du lịch

Thành Long/VOV-Miền Trung | 07/08/2022, 14:58

Giải đua xe đạp phong trào thành phố Đà Nẵng mở rộng lần thứ I - 2022 là hoạt động thể thao được các câu lạc bộ đạp xe trong cả nước cùng phối hợp tổ chức, nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao và góp phần quảng bá du lịch sau 2 năm ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Trong 2 ngày 6 và 7/8, giải đua xe đạp phong trào thành phố Đà Nẵng mở rộng lần thứ I - 2022 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Giải đấu thu hút gần 700 vận động viên động chuyên nghiệp và không chuyên của các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng nhiều vận động viên nước ngoài tham gia thi đấu. Giải chia làm 2 chặng, chặng 1 là Ngày hội đạp xe đường trường có cự ly hơn 100 km và chặng 2 là Đạp xe tốc độ đua vòng tròn.

Chặng 1 diễn ra hôm qua (6/8) có 500 vận động viên tham gia. Các vận động viên xuất phát tại Công viên biển Đông và đi qua các cung đường ven biển và đường núi tuyệt đẹp của phố Đà Nẵng như Hoàng Sa, Nguyễn Tất Thành, đường tránh Nam Hải Vân, UBND xã Hoà Ninh, Hoàng Văn Thái... kết thúc tại Công viên biển Đông. Với lộ trình này, vận động viên tham dự theo 3 nhóm gồm bán chuyên, phong trào và đạp xe dưỡng sinh.

Chặng 2 diễn ra hôm nay (7/8), các vận động viên thi đấu theo các nhóm tuổi nam - nữ. Đây là lần đầu tiên một giải xe đạp với chặng đường chủ yếu khám phá các cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng, thu hút đông đảo vận động viên của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo ban tổ chức, giải đấu nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen cho cộng đồng về giao thông xanh, bảo vệ môi trường; quảng bá, giới thiệu hình ảnh thành phố Đà Nẵng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; thúc đẩy hoạt động du lịch, lưu trú trên địa bàn thành phố biển xinh đẹp.

Vận động viên Nguyễn Lành từ thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị chia sẻ: "Xe đạp phong trào thì tôi thường xuyên tham gia và Đà Nẵng là thành phố rất thân thiện, mến khách. Mặc dù tôi chỉ đi để trải nghiệm thôi nhưng mà cũng rất thích, đạp xe cùng với tất cả anh em trên mọi miền Tổ quốc và đặc biệt là Đà Nẵng”./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất