70 trong tổng số gần 200 công trình cấp nước sinh hoạt ở Đắk Lắk đã ngừng hoạt động

Tuấn Anh/VOV-Tây Nguyên | 20/05/2022, 15:42

Hàng chục công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn tại tỉnh Đắk Lắk đã ngưng hoạt động ngay sau khi bàn giao.

Theo thống kê của Sở NN- PTNT Đắk Lắk, hiện toàn tỉnh có gần 200 công trình cấp nước sinh hoạt được đầu tư xây dựng với số vốn hơn 400 tỷ đồng. Đến nay, gần 70 công trình đã ngừng hoạt động, trong đó 20 công trình hư hỏng nặng.

Ông Vũ Đức Côn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết: Nguyên nhân là do các công trình này xây dựng đã lâu, quy mô nhỏ, công nghệ đơn giản. Một số công trình được xây dựng trong tình thế chống hạn, số còn lại được xây dựng ở khu dân cư thưa thớt nên tiền nước thu được không đủ để vận hành và duy tu, bảo dưỡng khiến công trình hoạt động kém hiệu quả.

 “1/3 công trình kém, ngừng hoạt động, trong đó có nhiều công trình đã quá tuổi thọ rồi và không còn phù hợp với thực trạng nhu cầu cấp nước phải thanh lý đưa ra khỏi danh sách để cho đỡ mang tiếng. Có những công trình làm lâu rồi mà ngừng hoạt động phải xem xét đầu tư nâng cấp để đưa vào sử dụng. Việc này đã có đề án nhưng nguồn lực từ ngân sách vẫn chưa thể đáp ứng được”./.

Bài liên quan
Trải nghiệm du lịch thân thiện với voi tại Vườn Quốc gia Yok Đôn
Thay vì cưỡi voi, du khách khi đến Vườn Quốc gia Yok Đôn, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk sẽ vào rừng tham quan, tìm hiểu các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày của voi, ngắm nhìn voi từ xa, theo dõi chúng ăn uống, tắm, dạo chơi trong rừng... Voi không còn bị buộc dây xích ở chân hay đeo bành trên lưng để chở khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất