70.000 người biểu tình phản đối chính phủ Séc

04/09/2022, 07:50

Chiều 3/9, khoảng 70.000 người đã tập trung tại thủ đô Praha nhằm phản đối các biện pháp của chính phủ Cộng hòa Séc trước tình trạng khủng hoảng năng lượng.

Đây là cuộc biểu tình phản đối chính phủ có quy mô lớn nhất kể từ khi chính phủ của Thủ tướng Fiala được thành lập. Cuộc biểu tình của người dân nhằm phản đối các biện pháp ứng phó không kịp thời của chính phủ đối với khủng hoảng năng lượng hiện nay cũng như việc Séc chưa tìm được giải pháp cho tình trạng giá năng lượng tăng kỷ lục.

Người biểu tình cũng yêu cầu Cộng hòa Séc cần trung lập về mặt quân sự và tiếp tục duy trì việc đảm bảo nguồn cung khí đốt với các đối tác trong đó có Nga.

70.000 người biểu tình phản đối chính phủ Séc - 1

Khoảng 70.000 người đã tập trung biểu tình tại Quảng trường Wenceslas, trung tâm thủ đô Praha, Cộng hòa Séc

Biểu tình diễn ra chỉ một ngày sau khi chính phủ Séc vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của Quốc hội nước này. Cuộc bỏ phiếu cũng cho thấy khủng hoảng năng lượng của châu Âu đang thúc đẩy những bất ổn chính trị ở nhiều quốc gia, trong đó có Cộng hòa Séc, khi giá năng lượng tăng cao ở mức chưa từng thấy trong ba thập kỷ qua và gây ra lạm phát trên diện rộng.

70.000 người biểu tình phản đối chính phủ Séc - 2

Trao đổi với truyền thông, Thủ tướng Petr Fiala, người lãnh đạo chính phủ liên minh 5 đảng trung hữu, cho biết, biểu tình không giải quyết được tình hình hiện tại của đất nước, đồng thời cáo cuộc các lực lượng thân Nga và chống lại lợi ích của Cộng hòa Séc đứng sau cuộc biểu tình lần này.

Hải Đăng(VOV-Praha)
Bài liên quan
Thủ tướng Áo: Châu Âu không thể hòa bình nếu không đối thoại với Nga
Thủ tướng Áo Karl Nehammer nhận định Nga vẫn là một phần của châu Âu, điều đó có nghĩa là phương Tây phải tìm cách chung sống hòa bình với Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất