7 phương pháp tự nhiên giúp làm mờ vết rạn trên da

26/10/2020, 08:35

Uống nhiều nước, dùng lòng trắng trứng gà, nha đam, chanh hay dầu dừa... là những phương pháp tự nhiên giúp làm mờ vết rạn da hiệu quả.

7 phương pháp tự nhiên giúp làm mờ vết rạn trên da - 1

Uống nhiều nước: Khi uống đủ nước, làn da của bạn luôn mềm mại và có độ đàn hồi. Bởi nước giữ ẩm, ngăn ngừa các vấn đề về da như khô, rạn, sẹo và hình thành nếp nhăn.

7 phương pháp tự nhiên giúp làm mờ vết rạn trên da - 2

Dùng nha đam: Nha đam chứa chất có tác dụng chữa lành da tự nhiên. Chất chống oxy hóa trong nha đam giúp sửa chữa các tế bào da bị tổn thương và phục hồi mô da. Mặt khác, nha đam cũng rất giàu collagen giúp da mềm mại và đàn hồi hơn.

7 phương pháp tự nhiên giúp làm mờ vết rạn trên da - 3

Dầu thầu dầu: Dầu thầu dầu chứa nhiều axit ricinoleic giúp chữa lành các vết rạn da. Loại dầu này cũng rất giàu axit béo và có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả.

7 phương pháp tự nhiên giúp làm mờ vết rạn trên da - 4

Dầu dừa: Dầu dừa có axit lauric giúp phục hồi làn da đang bị tổn thương. Bôi dầu dừa lên vết rạn hàng ngày sẽ giúp da nhanh lành hơn.

7 phương pháp tự nhiên giúp làm mờ vết rạn trên da - 5

Thực phẩm giàu vitamin A: Vitamin A có tác dụng cải thiện các vết rạn da và giúp da mịn màng, tươi trẻ hơn. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A có thể kể đến như trái cây, rau xanh, cà rốt, trứng, cá, các sản phẩm từ sữa…

7 phương pháp tự nhiên giúp làm mờ vết rạn trên da - 6

Tẩy tế bào chết bằng đường: Đường tẩy tế bào chết hiệu quả ở những vùng da bị rạn. Hành động này cũng tăng cường lưu thông máu và đẩy nhanh quá trình chữa lành da.

7 phương pháp tự nhiên giúp làm mờ vết rạn trên da - 7

Lòng trắng trứng gà: Lòng trắng trứng gà chứa protein giúp tại tạo lại làn da. Collagen trong thực phẩm này cũng khiến da có độ đàn hồi tốt hơn.

Bài liên quan
Loại quả rất tốt cho người bệnh sốt xuất huyết đang vào mùa, giá cả phải chăng
Một số loại trái cây đặc biệt tốt cho người bệnh sốt xuất huyết, có tác dụng giải khát, cung cấp nhiều vitamin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất