7 người bạn U90 độc thân rủ nhau thuê nhà sống chung, mỗi ngày đều là 1 ngày vui

13/01/2022, 15:00

Cuộc sống của những người phụ nữ độc thân khi về già có thể trở nên thú vị như thế nào? Câu chuyện của 7 cụ bà dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này.

Nếu như bạn không có chồng mà lại lo sợ khi về già sẽ cô đơn một mình, câu chuyện về 7 cụ già độc thân sống với nhau sẽ gợi cho bạn những điều thú vị và có giải pháp tốt nhất cho cuộc sống của mình.

Theo đó, tại Nhật Bản, có nhóm 7 cụ bà từ 71 đến 83 cùng sống với nhau trong một tòa nhà ở Amagasaki, thuộc tỉnh Hyogo. Họ là những người độc thân, không lấy chồng hoặc đã ly hôn, lập ra một mục tiêu "về chung một nhà" từ 10 năm trước.

7 người bạn U90 độc thân rủ nhau thuê nhà sống chung, mỗi ngày đều là 1 ngày vui - 1

Hiện tại, họ là những hàng xóm thân thiết của nhau, mỗi người mua một căn hộ trong cùng một tòa nhà để tiện chăm sóc những lúc ốm đau, khó khăn và bầu bạn với nhau làm niềm vui mỗi ngày. Họ cùng nhau đi du lịch, trò chuyện về mọi điều trong cuộc sống.

7 người bạn U90 độc thân rủ nhau thuê nhà sống chung, mỗi ngày đều là 1 ngày vui - 2

7 cụ bà trong hội "những người già cô đơn" này đều là những người phụ nữ thành đạt, có sự nghiệp riêng và họ có cuộc sống độc lập, không dựa dẫm, phụ thuộc tài chính vào bất cứ ai. Có người làm việc tại bộ phận tuyên truyền của các công ty lớn. Có người là chuyên gia tư vấn cuộc sống. Người khác làm quảng cáo. Cũng có người làm phóng viên thời sự…

Có người đã trải qua nhiều mối tình, nhưng cuối cùng vẫn quyết định độc thân. Một số người đã kết hôn, nhưng sau đó kết thúc bằng ly hôn. Một người khác chấp nhận nuôi con như một bà mẹ đơn thân, sau này con gái có gia đình riêng và bà quay trở lại cuộc sống một mình.

7 người bạn U90 độc thân rủ nhau thuê nhà sống chung, mỗi ngày đều là 1 ngày vui - 3

Điều đặc là dù sống chung nhưng bảy cụ bà không ở trực tiếp trong cùng một ngôi nhà lớn như những người khác. Vì nếu ở chung sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn vì thói quen và ai cũng có khả năng tự lo cho mình, chỉ cần sống gần nhau là có thể chăm sóc cho nhau.

Tất cả các thành viên dù sống độc lập trong những căn hộ riêng nhưng họ thường xuyên có sự tương tác qua lại và liên hệ mật thiết với nhau. Trong cuộc sống thường ngày, nếu có một thành viên ốm đau, mệt mỏi hoặc thiếu một vật dụng gì đó, họ chỉ cần gọi 1 cú điện thoại, sẽ có người đến hỗ trợ ngay lập tức.

7 người bạn U90 độc thân rủ nhau thuê nhà sống chung, mỗi ngày đều là 1 ngày vui - 4

Căn nhà lớn của 7 cụ già “độc thân vui tính” có một khoảng không gian để sinh hoạt chung. Đây cũng là địa điểm diễn ra những buổi tiệc trà, đôi khi nó kéo dài tới tận đêm khuya để các cụ bà có thể tâm sự, trải lòng mình về mọi điều trong cuộc sống. Một cụ bà cho biết: "Chỉ khi bạn kết nối với những người khác, bạn mới có thể cảm nhận được tình yêu".

7 người bạn U90 độc thân rủ nhau thuê nhà sống chung, mỗi ngày đều là 1 ngày vui - 5

Một thành viên trong nhóm cho hay trong suốt 10 năm qua, sự tồn tại của nhóm đã đem lại an tâm cho mỗi một thành viên. Khi họ trở về nhà một mình vào buổi tối, họ biết rằng vẫn có người đang sẵn sàng chờ đón mình trong căn phòng ấm áp. "Mặc dù chúng tôi là những người già độc thân nhưng chúng tôi không hề đơn độc trong tuổi già", một cụ bà trong nhóm cho hay.

Bài liên quan
Lấy ra hàng chục “viên sỏi” trong khớp gối của cụ bà 71 tuổi
Các bác sĩ Bệnh viện 199 Bộ Công an tại thành phố Đà Nẵng vừa phẫu thuật và lấy ra hàng chục “viên sỏi” bằng móng tay trong khớp gối của cụ bà 71 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất