7 điều bạn cần chuẩn bị tâm lý trước khi bước vào cuộc sống gia đình

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo BrideStory | 11/06/2021, 11:11

VOVLIVE - Dưới đây là một số điều mà bạn nên nhớ để chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi bước vào cuộc sống gia đình.

Khi bạn sắp kết hôn, có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị. Ngoài địa điểm tổ chức đám cưới, trang phục, trang điểm, giày dép, quần áo, lên lịch tuần trăng mật…, dưới đây là một số điều mà bạn nên nhớ để chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi bước vào cuộc sống gia đình.

1. Học hỏi từ một cặp đôi hình mẫu

Bạn có biết một số cặp vợ chồng nêu gương tuyệt vời về hôn nhân bền vững và cam kết lâu dài không? Nếu có, thì hãy học hỏi từ họ. Hãy hỏi họ về cách giải quyết những bất đồng và tranh luận, cách cân bằng giữa công việc và hôn nhân, đồng thời quan sát cách họ đối xử với vợ/chồng của mình, cả trong thời điểm xấu và tốt. Qua nhiều năm, chắc chắn họ đã tìm ra những bí mật cho một sự kết hợp lâu dài. Học hỏi từ những cặp đôi hạnh phúc khác là một trong những ý tưởng tuyệt vời cho những cặp đôi mới cưới.

2. Tham dự các lớp học hoặc khóa học về tiền hôn nhân

Tham dự các lớp học để giúp bạn có thêm kiến ​​thức từ các lớp học hoặc khóa học về tiền hôn nhân. Ở đây bạn được lắng nghe và được đào tạo để có tâm lý tốt và kiến thức để vượt qua sợ hãi, lo lắng trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân gia đình. Không giống như nhận lời khuyên từ cha mẹ hoặc bạn bè, các cố vấn được biết đến là người trung lập và không thiên vị để bạn có thể nhận được lời khuyên hoặc thông tin khách quan.

3. Bắt đầu điều chỉnh và lập kế hoạch tài chính của bạn

Sẽ có sự thay đổi khá lớn từ việc xử lý tài chính của bạn sang quản lý tài chính gia đình cùng nhau và chia sẻ tài sản của bạn với vợ/chồng của bạn. Và bởi vì vấn đề tiền bạc là một trong những lý do chính dẫn đến ly hôn, chúng ta không thể nhấn mạnh rằng tầm quan trọng của việc bắt đầu điều chỉnh và lập kế hoạch tài chính cho cuộc sống trước khi kết hôn là quan trọng như thế nào. Nó nên được thực hiện cùng với vợ/chồng của bạn; cởi mở về tiền lương, các khoản nợ, tài sản hoặc các khoản đầu tư và chia sẻ về các kế hoạch, ước mơ và mục tiêu dài hạn của bạn. Một khi hai bạn biết những gì mong đợi ở nhau, hãy bắt đầu thay đổi thói quen tiền bạc của mình, chẳng hạn như bắt đầu tiết kiệm, và tránh chi tiêu bốc đồng.

4. Chuẩn bị sẵn sàng trước khi có em bé

Khi bước vào cuộc sống gia đình, mọi người sẽ bắt đầu hỏi khi nào bạn sẽ có em bé. Nếu bạn không chuẩn bị tâm lý để nói về nó, chưa nói đến việc có con, thì đó có thể là một vấn đề khá khó khăn để xử lý. Một lần nữa, bạn nên thảo luận với vợ/chồng sắp cưới của bạn về vấn đề này. Khi đã hiểu nhau, bạn sẽ dễ dàng quyết định việc chào đón thành viên mới trong gia đình sẽ diễn ra khi nào và như thế nào và không bị căng thẳng bởi áp lực bên ngoài.

5. Thực hành sự tha thứ

Tha thứ là một trong những chìa khóa của một cuộc hôn nhân thành công, vì vậy bạn nên chuẩn bị cho điều này. Giữ mối hận với người bạn đời sẽ chỉ làm tổn hại đến mối quan hệ của bạn và tạo ra bầu không khí tiêu cực trong gia đình. Thay vào đó, hãy học cách tha thứ và nhìn thấy những điều tích cực trong những khó khăn mà bạn có thể gặp phải. Bằng cách đó, các bạn có thể học hỏi lẫn nhau và cùng nhau phát triển mà không bị chia cắt bởi cay đắng và oán hận.

6. Giữ một tâm trí cởi mở và linh hoạt

Bạn có thể có một số kỳ vọng về cuộc sống hôn nhân nhưng hãy nhớ rằng bạn không nên mong đợi mọi thứ đều hoàn hảo trong một cuộc hôn nhân. Sẽ có những khó khăn thăng trầm và bạn cần phải sẵn sàng đối mặt. Hãy tin tưởng vào người bạn đời và mối quan hệ của bạn để bạn không dễ dàng bỏ cuộc khi đối mặt với những vấn đề trong hôn nhân. Bạn cũng nên giữ tinh thần cởi mở và linh hoạt vì cũng sẽ có những thay đổi trong cuộc sống của bạn, một số điều mà bạn có thể không ngờ tới trước đó, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần để dễ thích nghi hơn nhé!

7. Hãy coi người bạn đời là người bạn thân nhất

Cách tốt nhất để trải nghiệm một cuộc hôn nhân tuyệt vời là coi người vợ/ chồng của bạn làm bạn thân nhất. Hãy xem anh ấy không chỉ là người yêu hay người chồng của bạn mà còn là người mà bạn có thể trò chuyện về hầu hết mọi thứ, chia sẻ niềm đam mê và tâm sự. Cũng giống như những người bạn, hãy học cách tạo ra bầu không khí tích cực xung quanh và cố gắng tạo luôn vui vẻ để giải quyết một số vấn đề thay vì khiến nó trở nên quá nghiêm trọng./.

Bài liên quan
Bị đồn sắp kết hôn với Khả Ngân, Thanh Sơn nói gì?
Diễn viên Thanh Sơn chia sẻ đôi khi cảm thấy phiền vì những tin đồn tình cảm nhưng là người nổi tiếng, anh bắt buộc phải sống chung với điều đó.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất