7 công dụng 'giúp việc nhà' của quả chanh

Lê Hạnh(Vov.vn) | 04/05/2022, 07:31

Những quả chanh nhỏ bé có thể đỡ đần bạn rất nhiều trong việc nhà: Khử mùi hôi của cống, diệt vi khuẩn trên thớt, đuổi côn trùng, làm bồn cầu sáng trắng...

Bạn cần tạo độ bóng cho xoong nồi, đánh bóng bàn ăn hay tẩy vết rỉ sét, thậm chí là làm trắng sạch quần áo... Tất cả chỉ cần với chanh. Chanh có tác dụng làm sạch tuyệt vời với lượng axit và mùi hương tươi mát - nó sẽ làm nên điều kỳ diệu xung quanh ngôi nhà của bạn.

Đánh bóng chậu, chảo nhôm

7 công dụng 'giúp việc nhà' của quả chanh - 1

Để làm sáng những chiếc chảo nhôm xỉn màu, hãy cắt đôi một quả chanh và chà xát mặt cắt lên mặt trong và mặt ngoài của chảo. Để làm bóng nồi inox và đồng, hãy cắt đôi quả chanh rồi nhúng vào muối. Chà lên bề mặt kim loại để loại bỏ vết ố và cáu bẩn. Rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Diệt vi khuẩn trên thớt và đồ dùng bằng gỗ

Nước chanh có đặc tính kháng khuẩn , giúp tiêu diệt vi khuẩn có thể tồn tại trong các vết nhỏ trên đá pizza , thớt nhựa và  gỗ cũng như đồ dùng bằng gỗ. Sau khi rửa, phủ nước cốt chanh lên bề mặt và để trong 5 đến 10 phút. Rửa sạch bằng nước nóng và lau khô.

Khử mùi hôi ở cống

Chanh sẽ giúp loại bỏ mọi vết dầu mỡ tích tụ để nó có thể trôi đi và để lại hương thơm tươi mát. Ngoài ra, bạn có thể đun sôi nước với nước cốt chanh và đổ xuống cống để khử mùi hôi.

7 công dụng 'giúp việc nhà' của quả chanh - 2

Loại bỏ vết ố vàng ở quần áo

Một số chất chống mồ hôi phản ứng với muối cơ thể tạo ra vết ố vàng trên quần áo trắng và làm phai màu trên áo màu. Để loại bỏ vết bẩn, trộn một phần muối nở, một phần nước cốt chanh và một phần nước. Dùng bàn chải lông mềm để thoa dung dịch lên vết bẩn và để hỗn hợp ngấm trong ít nhất 30 phút. Giặt như bình thường.

Loại bỏ côn trùng

Nhện, kiến ​​và bọ chét rất nhạy cảm với mùi, và chúng không thích mùi chanh thơm. Vắt nước chanh hoặc để những dải vỏ chanh trên bệ cửa sổ, ngưỡng cửa và dọc theo ván chân tường để ngăn côn trùng này xâm nhập.

7 công dụng 'giúp việc nhà' của quả chanh - 3

Loại bỏ vết bẩn cũ trong bồn cầu

Để loại bỏ các đường nước và vết gỉ sét trên bồn cầu, hãy pha hỗn hợp bột giặt và nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp lên vết bẩn và để ít nhất hai giờ trước khi chà sạch.

Làm bóng đồ nội thất

Trộn một phần nước cốt chanh và hai phần  dầu ô liu để tạo ra chất đánh bóng đồ nội thất. Lắc kỹ trước mỗi lần sử dụng và dùng khăn mềm thoa lên, sau đó đánh bóng để có độ bóng cao.

Lê Hạnh(Vov.vn)
Bài liên quan
TP.HCM: Cháy lớn ở Bình Chánh, nhiều tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn
Tối 24/2, đám cháy bùng phát tại một khu nhà xưởng ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất