7 cách sử dụng sai lầm khiến tủ lạnh nhanh hỏng

Minh Nhật | 16/04/2021, 11:30

Đây đích thực là những kiểu dùng như phá khiến cho ngay cả tủ lạnh cao cấp cũng giảm tuổi họ, điều đáng nói là những sai lầm này rất phổ biến.

Tuổi thọ của tủ lạnh thường là trên 10 năm, thậm chí có những gia đình dùng đến 20 năm cũng chưa hỏng. Tuy nhiên, những sai lầm khi dùng tủ lạnh dưới đây sẽ rút ngắn thời gian sử dụng thiết bị của bạn hoặc giảm hiệu quả bảo quản thức ăn.

Bảo quản thực phẩm nóng

Khi bạn đưa đồ ăn còn nóng vào tủ lạnh, thiết bị phải vận hành với công suất cao hơn. Nếu điều này thường xuyên xảy ra thì tủ lạnh sẽ khó bền. Tốt nhất bạn hãy để đồ ăn nguội hẳn rồi mới cho vào tủ lạnh.

Mở cửa tủ lâu

Hãy hạn chế tối đa thời gian mở cửa tủ lạnh, vì nếu để lâu không đóng, tủ sẽ mất nhiệt và phải tăng công suất vận hành để bù đắp. Đó là chưa kể khi mở cửa lâu, vi khuẩn từ bên ngoài có nhiều khả năng xâm nhập hơn.

Đặt thực phẩm áp sát thành trong tủ

Đây là một trong những sai lầm khi dùng tủ lạnh mà nhiều người mắc phải. Việc đặt thực phẩm sát vào thành trong tủ lạnh sẽ khiến thiết bị làm việc kém hiệu quả, tốn điện và nhanh hỏng hơn. Nếu thực phẩm đó là rau củ quả thì sẽ nhanh hỏng hơn. Vì vậy, bạn cần lưu ý đảm bảo có khoảng cách giữa thực phẩm và thành trong tủ lạnh.

7 cách sử dụng sai lầm khiến tủ lạnh nhanh hỏng - 1

Chất quá nhiều thực phẩm là một trong những sai lầm khi dùng tủ lạnh.

Tủ lạnh quá đầy hoặc quá trống

Nếu tủ lạnh nhà bạn có quá ít đồ, nên để thêm các chai nước vào để thiết hoạt động hiệu quả hơn và đỡ tốn điện năng, bởi tủ lạnh trống sẽ làm lạnh chậm. Tuy nhiên, việc quá nhiều thực phẩm trong tủ cũng sẽ khiến việc làm lạnh kém hiệu quả do ngăn chăn sự lưu thông khí lạnh. Vì thế, lượng thực phẩm đưa vào tủ nên vừa phải, tránh chèn đồ ăn vào vị trí quạt tỏa hơi lạnh.

Đặt tủ lạnh áp sát tường

Tủ  lạnh cần có khoảng trống để tỏa nhiệt. Hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu bị đặt sát tường sẽ rất tốn điện và mau xuống cấp.

Chung ổ điện với các thiết bị khác

Để làm lạnh thực phẩm, tủ lạnh thường hoạt động với công suất lớn và lượng điện năng tiêu thụ cũng lớn. Nếu bạn dùng chung một ổ cấm cho cả tủ lạnh và nhiều thiết bị khác, tình trạng cháy hay chập mạch có thể xảy ra, làm hỏng thiết bị và gây nguy hiểm cho con người.

7 cách sử dụng sai lầm khiến tủ lạnh nhanh hỏng - 2

Sai lầm khi dùng tủ lạnh: Đặt bình nước hoặc vật nặng lên nóc.

Đặt vật nặng lên nóc

Nhiều người có thói quen đặt bình nước hay các vật nặng lên nóc tủ lạnh, đây là sai lầm làm giảm độ bền của tủ, thậm chí gây hư hỏng. Đó là chưa kể khi đóng mở cửa tủ, nước từ bình có thể đổ, tràn, gây chập mạch, cháy nổ.

Minh Nhật
Bài liên quan
Sai lầm của HLV Troussier: Chiến lược trẻ hóa cực đoan, lãng quên Quang Hải
Chiến lược trẻ hóa cực đoan và sự lạnh nhạt đến kỳ lạ với nhóm cựu binh là hai điều HLV Philippe Troussier cần thay đổi sớm nếu muốn ở lại tuyển Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất