67 trại viên, nhân viên Trung tâm công tác xã hội ở Tiền Giang dương tính với SARS-CoV-2

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL | 13/08/2021, 16:22

Ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang triển khai các biện pháp xử lý nhiều trường hợp mắc Covid-19 tại Trung tâm công tác xã hội, thuộc Sở LĐ-TB&XH (đặt ở xã Tân Mỹ Chánh, Thành phố Mỹ Tho) theo phương án “3 tại chỗ”.

Mới đây, qua kết quả xét nghiệm PCR, ngành Y tế tỉnh Tiền Giang đã phát hiện 67 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Tiền Giang; trong số này có 4 cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ, số còn lại là các trại viên. Ngoài ra, qua truy vết ban đầu có hơn 40 trường hợp F1.

Hiện nay, công tác xử lý dịch Covid-19 tại Trung tâm công tác xã hội gặp nhiều khó khăn, bởi phần lớn các ca dương tính là người cao tuổi không có thân nhân, người bị bệnh tâm thần... Do đó, UBND tỉnh và các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang thống nhất phương án điều trị, cách ly các F0, F1 tại trung tâm.

Ông Phan Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và xã hội tỉnh Tiền Giang cho biết: “UBND tỉnh và các ngành thống nhất F0, F1 để đó cách ly, điều trị tại chỗ vì các đối tượng này không thể đi đâu được. Về nguồn lây, hiện, Thành phố Mỹ Tho đang truy vết, có lẽ nguồn lây từ bên ngoài vào. Bây giờ phục vụ là cán bộ mình còn y bác sĩ do Sở Y tế đưa xuống để điều trị”./.

Bài liên quan
Từ 8/1, dừng xét nghiệm PCR tại các cửa khẩu ở Móng Cái (Quảng Ninh)
Từ 8/1, Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh không áp dụng phương pháp xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Real time PCR nhằm tạo thuận lợi và giảm chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất