6 người tại Lâm Đồng bị điện giật thương vong khi tháo cây thông Noel

Theo Chu Quốc Hùng/TTXVN | 05/02/2023, 17:16

Một nhóm người tại thôn 1, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh tháo dỡ cây thông Noel tại một nhà nguyện trên địa bàn thì không may cây thông đổ, vướng vào đường dây điện trung thế làm 6 người bị điện giật.

Chiều 4/2, ông Tống Giang Nam, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ điện giật làm ông Phạm Bá Long, 44 tuổi, trú tại thôn 5, xã Mỹ Đức tử vong, 5 người khác đang phải đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 phút ngày 4/2, một nhóm người tại thôn 1, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh cùng nhau tháo dỡ cây thông Noel tại một nhà nguyện trên địa bàn thì không may cây thông ngã đổ, vướng vào đường dây điện trung thế làm 6 người bị điện giật.

Hậu quả, một người tử vong, 5 người còn lại bị thương.

Theo Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã nhanh chóng điều xe cấp cứu đến hiện trường cùng y, bác sỹ tiến hành sơ cứu cho các nạn nhân và đưa đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu. Trung tâm đã huy động các y, bác sĩ tập trung cứu chữa, điều trị, chăm sóc cho các nạn nhân.

Đến 14 giờ cùng ngày, ngoài nạn nhân Long đã tử vong thì 5 người khác sức khỏe cơ bản đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện tại, 3 bệnh nhân bị bỏng nặng đã được chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh điều trị; 2 bênh nhân còn lại bị thương nhẹ.

Theo ông Tống Giang Nam, sau khi tiếp nhận vụ việc, lãnh đạo huyện đã nhanh chóng chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tập trung cứu chữa, chăm sóc cho các nạn nhân; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng Ủy ban Nhân dân xã Mỹ Đức tập trung hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương.

Hiện, cơ quan chức năng huyện Đạ Tẻh đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

Bài liên quan
Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương được Bộ Chính trị điều động, chỉ định giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất