500 người giàu nhất thế giới 'bị thổi bay' 1.400 tỷ USD

14/06/2022, 14:58

Theo chỉ số tỷ phú Bloomberg, 500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng 1.400 tỷ USD trong năm nay, đặc biệt, chỉ riêng ngày 13/6, nhóm này đã mất 206 tỷ USD.

Thông tin này được đưa ra giữa lúc thị trường tài chính toàn cầu chịu áp lực của lãi suất cao và nỗi lo lạm phát, Bloomberg đưa tin.

Điều đó hoàn toàn trái ngược với năm ngoái, khi thị trường tăng trưởng mạnh đã khiến số lượng người có giá trị tài sản ròng cao tăng 8%, theo báo cáo của Capgemini World Wealth được công bố hôm 14/6.

Dữ liệu cho thấy thứ hạng người giàu ở châu Á - Thái Bình Dương chỉ tăng 4,2% - xếp sau châu Âu và tụt lại sau Bắc Mỹ sau khi dẫn đầu sự gia tăng của người giàu trong thập kỷ qua, theo Bloomberg.

500 người giàu nhất thế giới 'bị thổi bay' 1.400 tỷ USD - 1

500 người giàu nhất thế giới đã mất khoảng 1,4 nghìn tỷ USD trong năm 2022. Trong ảnh là tỷ phú Elon Musk, người được cho là giàu nhất thế giới. Ảnh: AFP.

Việc Trung Quốc gây sức ép với các công ty công nghệ và thị trường bất động sản nguội lạnh ở nước này là một phần nguyên nhân. Tuy nhiên, điều đó cũng phản ánh sự tăng trưởng mạnh trên thị trường chứng khoán Mỹ, giúp thổi phồng mọi thứ, từ tiền điện tử đến giá trị tài sản.

Điều đó hiện nhanh chóng đổi chiều trong bối cảnh lạm phát gây ra những lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng mạnh lãi suất.

Tuy nhiên, báo cáo của Capgemini thể hiện việc đại dịch Covid-19 và chính sách tiền tệ đã mang lại lợi ích cho giới thượng lưu và nơi họ chủ yếu sinh sống.

Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Đức vẫn nằm trong những quốc gia có nhiều người giàu nhất thế giới sinh sống. Báo cáo của Capgemini cho thấy bốn nước này là nơi sinh sống của gần 64% người có giá trị tài sản ròng cao trên toàn cầu.

Ngay cả trong số những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao trên thế giới, giới siêu giàu cũng được hưởng nhiều lợi ích nhất. Những người sở hữu tài sản có thể đầu tư từ 30 triệu USD trở lên chứng kiến tài sản của họ tăng 9,6% so với năm 2020, tốc độ nhanh nhất trong số các nhóm được nghiên cứu trong báo cáo.
(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Chuyện ít biết về tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc thi đại học ba lần mới đỗ
Không nản chí sau hai lần thi trượt, Jack Ma cố gắng thi đỗ đại học và trở thành một trong những người giàu nhất Trung Quốc hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất