500 học sinh F2, F3 ở Lào Cai phải cách ly tập trung được về nhà sớm

An Kiên/VOV-Tây Bắc | 21/01/2022, 16:06

Ông Hoàng Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, sáng 21/1, đoàn công tác của huyện kiểm tra tại 2 cơ sở trường học: Tiểu học và THCS xã Thải Giàng Phố; sau đó, quyết định cho các học sinh F2, F3 được về nhà ngay trong ngày thay vì phải ở lại trường tới tuần sau

Riêng hơn 150 trường hợp F1 vẫn tiếp tục thực hiện cách ly tại trường chờ đủ 14 ngày vào cuối tuần này, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với Covid-19 cũng sẽ được về nhà.

Do hiện nay tại Bắc Hà thời tiết đang mưa rét nên các nhà trường chủ động liên hệ với gia đình học sinh, trường hợp nào có phụ huynh tới đón mới giải quyết cho về, nếu không sẽ chờ tới ngày mai để bảo đảm an toàn.

Trước đó, như VOV đã phản ánh về việc đang có khoảng 500 học sinh trong diện F2, F3, cùng hàng trăm học sinh F1 phải dừng việc học, cách ly tập trung dài ngày tại 2 trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai kể từ đầu tháng 1/2022.

Lý do chính quyền xã đưa ra là vì trong cộng đồng thời gian qua xuất hiện khá nhiều ca F0, kéo theo nhiều F1 phải cách ly tại nhà. Lo ngại học sinh về nhà có thể khiến tình hình phức tạp thêm nên giữ các em ở lại trường; cộng thêm 2 trường nói trên đều duy trì mô hình bán trú nên cũng có một số điều kiện thuận lợi.

Tuy nhiên, trên thực tế không ít bất cập phát sinh, vì không chỉ học sinh bán trú phải ở lại, mà số học sinh ngoại trú cũng triệu tập hết về trường, phát sinh thêm các nhu cầu về ăn, ngủ, sinh hoạt.

Việc duy trì công tác dạy và học, hoạt động cho học sinh không được đảm bảo vì phải thực hiện cách ly trong điều kiện phòng ốc chật chội; nhiều học sinh trước đó đã về nhà không quay trở lại trường; hàng chục giáo viên phải đi tăng cường giúp xã phòng, chống dịch... Theo quán triệt ban đầu của lãnh đạo xã, 2 nhà trường phải giữ toàn bộ học sinh ở lại đến chiều 24/1 mới được nghỉ Tết nếu như trong số F1 của 2 trường không có trường hợp trở thành F0./.

Bài liên quan
Đề xuất Thủ tướng cho phép sớm triển khai tuyến cao tốc Lào Cai – Lai Châu
Tại Hội nghị đánh giá kết quả hợp tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ hợp tác năm 2024 giữa 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai diễn ra hôm nay (1/3),  hai địa phương này đã thống nhất đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai tuyến cao tốc Lào Cai – Lai Châu trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cấm lái xe có nồng độ cồn, song tránh lạm dụng kiểm tra xử phạt gây phản cảm
Nhiều Đại biểu Quốc hội ủng hộ phương án quy định cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn. Có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng tránh lạm dụng quy định để xử phạt, kiểm tra, gây sự phản cảm của người dân.
Mới nhất