5 vật dụng cực bẩn, cần được bạn vệ sinh ngay tức khắc

17/10/2022, 10:52

Độ bẩn của những vật dụng này thậm chí có thể vượt xa sức tưởng tượng của bạn, vì vậy hãy lập tức làm vệ sinh cho chúng.

Có nhiều đồ dùng hàng ngày rất bẩn nhưng mọi người hiếm khi làm sạch. 

Hộp cắm/đựng bàn chải đánh răng

Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy gần 30% người dùng cầm bàn chải đánh răng bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh như tụ cầu vàng (staphylococcus aureus). Một loại vi khuẩn không xác định, liên quan đến E. coli cũng được tìm thấy. Do đó, nên rửa hộp đựng bàn chải đánh răng bằng nước xà phòng nóng hai lần một tuần.

5 vật dụng cực bẩn, cần được bạn vệ sinh ngay tức khắc - 1

(Ảnh minh họa)

Dây giày các loại

Dây buộc giày rất dễ dính bụi và các chất bẩn khác trên đường, khi bạn đi bộ. Một nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ) phát hiện hàng triệu vi khuẩn bám trên giày và dây giày. Do đó, kể cả có giặt giày hay không, bạn cũng nên thường xuyên ngâm và giặt dây buộc giày trong nước xà phòng nóng để làm sạch. Nếu bạn muốn cho dây giày vào máy giặt, hãy nhớ cho vào túi giặt, nếu không chúng có thể bị rối.

5 vật dụng cực bẩn, cần được bạn vệ sinh ngay tức khắc - 2

(Ảnh minh họa)

Ví tiền

Ví được mọi người mang theo mỗi ngày. Món đồ này được đặt ở những nơi công cộng như bồn rửa mặt trong phòng tắm, quầy ngân hàng... Theo khảo sát của một công ty chuyên về phòng tắm của Anh, ví bẩn hơn so với nhiều món đồ thiết yếu khác.

Phương pháp làm sạch ví phụ thuộc vào chất liệu nhưng hầu hết đều có thể dùng nước xà phòng hoặc lau bằng khăn lau khử trùng. Trong trường hợp ví được làm bằng vải đặc biệt, tốt nhất là giặt khô.

5 vật dụng cực bẩn, cần được bạn vệ sinh ngay tức khắc - 3

(Ảnh minh họa)

Bàn phím máy tính

Chiếc bàn phím của bạn đầy vi khuẩn. Một nghiên cứu ở Anh cho thấy trung bình, số lượng vi khuẩn gây bệnh trên bàn phím nhiều gấp 4 lần bệ xí trong nhà vệ sinh công cộng.

5 vật dụng cực bẩn, cần được bạn vệ sinh ngay tức khắc - 4

Do đó, hãy nhớ làm sạch bàn phím máy tính thường xuyên bằng khăn lau khử trùng, các loại nước lau bàn phím phù hợp.

Điện thoại di động

5 vật dụng cực bẩn, cần được bạn vệ sinh ngay tức khắc - 5

(Ảnh minh họa)

Nhiều người không thể sống thiếu điện thoại di động, dù ở bất kỳ đâu... Cầm điện thoại trên tay, tiếp xúc với nhiều thứ khác nữa khiến chúng ta biến chiếc điện thoại di động thành nơi tích tụ vi khuẩn. Nên lau sạch điện thoại mỗi ngày. Khăn lau khử trùng cũng là một trợ thủ đắc lực để bạn làm sạch điện thoại, tuy nhiên hãy nhớ tắt điện thoại của bạn khi lau và đừng bật nó cho đến khi nó khô.

Vũ Tuyến(Vov.vn)
Bài liên quan
Đặc thù về lương, thu nhập tại Đà Nẵng khi áp dụng mô hình chính quyền đô thị
Mục tiêu của chính sách là xây dựng mô hình chính quyền đô thị tại TP Đà Nẵng theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đảm bảo sự linh hoạt, thông suốt quá trình vận hành.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất