5 người bị bỏ quên tại Thừa Thiên Huế sẽ được về quê bằng tàu hỏa

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 28/07/2021, 06:13

Vào lúc 4h sáng nay, 5 người này được hỗ trợ đi tàu từ Huế ra Nghệ An để về quê. Mỗi người được địa phương hỗ trợ 2 triệu đồng.

Tối 27/7, lãnh đạo huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau khi phát hiện 2 người phụ nữ cùng 3 con nhỏ bị 2 người chồng “bỏ quên” tại chốt kiểm soát dịch Phong Điền, lực lượng chức năng địa phương đã bố trí cho những người này ở tạm trong nhà cộng đồng, hỗ trợ mỗi người vợ 2 triệu đồng, đồng thời, test nhanh kháng nguyên COVID-19.

Kết quả test nhanh lần 2 vào tối 27/7, 2 bà mẹ và 3 đứa  trẻ đã âm tính. Vào lúc 4h sáng ngày 28/7, 5 người này được hỗ trợ đi tàu từ Huế ra Nghệ An để về quê. Lực lượng chức năng cũng đã liên hệ với chính quyền địa phương của những người này ở xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, để chính quyền địa phương tại Nghệ An sẽ đón đi cách ly phòng dịch theo quy định.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, sau khi sự việc xảy ra, qua tìm hiểu thì được biết, hai gia đình người Nghệ An này là người đồng bào dân tộc thiểu số, quá trình tiếp nhận và trung chuyển, những người này nhầm tưởng xe ô tô trung chuyển sẽ chở thẳng vợ con họ ra Nghệ An. Vì vậy, khi nhận lại xe máy, họ đã chạy thẳng ra Nghệ An. Ngay sau đó, lực lượng chức năng của Thừa Thiên Huế đã liên lạc, nhờ Công an Nghệ An tìm hai người đàn ông này.

Trước đó, anh Xồng Bá Định, 21 tuổi, quê ở xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, cùng một người đàn ông khác chở theo vợ con gồm 7 người, chạy xe máy từ Bình Dương về quê nhà. Ngày 26/7, khi đến chốt kiểm soát dịch ở đèo Hải Vân, những người đi xe máy được lực lượng phòng dịch của Thừa Thiên Huế trung chuyển bằng xe khách qua tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khi đến chốt kiểm dịch Phong Điền, xe trung chuyển dừng để xuống xe, anh Định cùng với người bạn đồng hành đã lấy xe máy chạy thẳng ra Nghệ An. Sau khi phát hiện vợ con còn “mắc kẹt” ở Thừa Thiên Huế, họ dừng nghỉ dọc đường để chờ đợi.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi đã test nhanh âm tính lúc 7h tối rồi, giờ mua vé tàu cho họ ra. Có một chuyến tàu lúc 4h sáng, chúng tôi cũng đã liên hệ Ủy ban huyện Kỳ Sơn và họ sẽ đón ngoài kia”./.

Bài liên quan
Bao giờ cao tốc Cam Lộ - La Sơn mới được xây trạm dừng nghỉ?
VOVLIVE - Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa tiết lộ tiến độ thực hiện xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất