5 mẹo trang trí giúp căn bếp trông rộng hơn

CTV Lê Hạnh/VOV.VN Theo Banlaesuan | 28/03/2021, 07:00

Phòng bếp là một không gian vô cùng quan trọng, không thể thiếu của mỗi gia đình. Nếu bạn không có không gian rộng rãi để làm phòng bếp, dưới đây là những mẹo trang trí giúp khắc phục bất tiện đó.

Trang trí bếp bằng màu trắng

Màu trắng là gam màu phù hợp với tất cả căn bếp. Nếu quầy, tủ và tường đều sử dụng màu trắng thì trông căn bếp nhà bạn sẽ trở nên hài hòa. Đặc biệt, bởi đây là một gam màu sáng do vậy sẽ giúp không gian bếp trông rộng rãi, thoáng mát hơn.

Giảm sự khác biệt màu sắc trong nội thất nhà bếp

Đừng tạo quá nhiều chủ đề hay màu sắc trong cùng một không gian, đặc biệt là khu vực bếp. Điều này sẽ không phù hợp với một không gian bị hạn chế về mặt diện tích. Tốt nhất hãy trang trí cùng một chủ đề, như vậy sẽ khiến căn bếp trở nên rộng và thoáng hơn.

Bếp phải tiếp xúc với ánh sáng

Đừng xem nhẹ ánh sáng tự nhiên, đây cũng là lý do mà vì sao các kiến trúc sư luôn thiết kế không gian bếp tràn ngập ánh sáng bởi ánh sáng sẽ giúp khu vực đó trông rộng hơn, tạo độ thông thoáng. Tất nhiên ánh sáng cũng sẽ tạo nguồn năng lượng dồi dào tích cực cho chủ nhâ.

Chọn đồ nội thất trông thông thoáng

Nội thất thông thoáng thì căn bếp cũng trông sáng sủa và rộng rãi hơn. Vì vậy lựa chọn, trang trí nội thất cho khu vực bếp cần được cân nhắc kỹ. Bởi đây là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự rộng, chật của cả không gian bếp.

Sử dụng kệ thay vì tủ chắc chắn

Còn một cách nữa làm cho căn bếp trông rộng hơn đó chính là sử dụng kệ lưu trữ mở thay vì một chiếc tủ chắc chắn. Với kệ lưu trữ mở, không viền, không có nắp che sẽ giúp giảm diện tích đồng thời khiến căn bếp trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn./.

Bài liên quan
Ý tưởng tạo sự thoải mái cho căn bếp nhà bạn
Chỉ một vài mẹo nhỏ hay thêm pha những vật dụng, phụ kiện nhỏ xinh, sẽ giúp căn bếp không chỉ là không gian nấu ăn hàng ngày, mà còn là nơi vô cùng tuyệt vời để bạn cùng người thân chuyện trò vui vẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất