5 mẹo giữ nhà sạch sẽ ngay cả khi có trẻ nhỏ

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Kbhwriting | 28/04/2022, 06:00

Nếu bạn là một người ngăn nắp và có tổ chức, bạn sẽ phải đối mặt với một ngôi nhà lộn xộn, bừa bãi khi nhà có trẻ nhỏ. Hãy tham khảo một số mẹo dưới đây để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn được sạch sẽ.

1. Có một hệ thống lưu trữ hoàn hảo

Bạn nên có một không gian lưu trữ cho những đồ dùng cần thiết như: giày dép, quần áo hoặc đồ dùng cá nhân… Hãy để chúng ở xa tầm với của con trẻ để đảm bảo rằng chúng sẽ không biến mọi đồ dùng của bạn trở thành một mớ lộn xộn. Đồng thời, các hộp lưu trữ đồ chơi của con trẻ cũng rất cần thiết để bạn có thể chắc chắn rằng chúng sẽ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định ngay sau khi chơi xong. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc dọn dẹp đồ chơi cho con.

2. Có một lịch trình dọn dẹp

Trong một tuần bạn hãy phân chia thời gian để dọn dẹp phòng khách, phòng ngủ, một thời gian để làm sạch nhà vệ sinh, sân sau nhà bếp và hiên nhà. Bạn nên tạo cho mình một lịch trình chặt chẽ và chủ động cho việc dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà. Khi bạn có một lịch trình dọn dẹp, công việc nhà trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ có động lực để dọn dẹp một phần của ngôi nhà mỗi ngày hơn là toàn bộ ngôi nhà.

3. Giặt quần áo hàng ngày

Đồ giặt có thể khiến một ngôi nhà trở nên thực sự lộn xộn nếu bạn chất đống chúng lâu hơn vài ngày. Để có một ngôi nhà sạch sẽ, bạn phải cố gắng giặt quần áo của mình và của con bạn hàng ngày.

4. Loại bỏ món đồ không cần thiết

Một ngôi nhà có nhiều không gian có thể giúp bạn tránh khỏi những bừa bộn và lộn xộn không mong muốn. Bạn nên loại bỏ những thứ không dùng đến như đồ điện tử, những món đồ bị hỏng xung quanh nhà... Để tiết kiệm hơn với số tiền của mình, bạn có thể quyết định bán bớt quần áo, giày dép, túi đựng đồ trang điểm cũ để không gian nhà luôn thoáng khí và mới mẻ. Khi bạn có ít đồ hơn, trẻ nhỏ cũng sẽ không tìm thấy bất cứ thứ gì để làm lộn xộn, điều này sẽ giúp trẻ tập trung vào đồ chơi cũng như giúp bạn giảm bớt được thời gian dọn dẹp.

5. Mua chất lượng chứ không mua số lượng

Hãy mua những thứ chất lượng thay vì số lượng. Đây là thói quen tốt mà những người có nhà sạch thường áp dụng. Những món đồ chất lượng giúp bạn tiết kiệm tiền và không gian. Mua những thứ có chất lượng đảm bảo bạn sẽ không mua đi mua lại cùng một thứ cũng như bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền nhỏ để dành cho những thứ khác quan trọng hơn./.

Bài liên quan
Hà Nội đồng loạt tắt đèn trang trí, biển quảng cáo hưởng ứng Giờ Trái đất
Giờ Trái đất 2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen” tại TP Hà Nội đồng loạt hoạt động tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo tại nhiều địa điểm, một số khu vực công cộng và tuyến phố...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất