5 loại thực phẩm không nên dùng chung với trứng

Lương Trâm(Vov.vn) | 30/11/2021, 10:44

Trứng rất bổ dưỡng nhưng nếu kết hợp với một số thực phẩm lại gây hại cho cơ thể, chẳng hạn gây mệt mỏi, táo bón, tăng nguy cơ hình thành cục máu đông...

Sự kết hợp thực phẩm không đúng có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe như mệt mỏi, buồn nôn và các bệnh về đường ruột. Do đó, kết hợp đúng cách và đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những thực phẩm kỵ trứng bạn nên tránh ăn cùng với trứng trong bất kỳ bữa ăn nào.

5 loại thực phẩm không nên dùng chung với trứng - 1

Thịt xông khói

5 loại thực phẩm không nên dùng chung với trứng - 2

Có rất nhiều người thích ăn trứng cùng với thịt xông khói. Tuy nhiên, sự kết hợp này có thể khiến bạn cảm thấy lờ đờ, uể oải. Trứng và thịt xông khói rất giàu hàm lượng protein và chất béo tương ứng. Điều này dẫn đến việc tăng cường năng lượng nhanh chóng và giảm đi cũng nhanh chóng.

Đường

5 loại thực phẩm không nên dùng chung với trứng - 3

Axit amin có trong cả trứng và đường được giải phóng và trở thành chất độc đối với cơ thể vì nó dẫn đến sự hình thành các cục máu đông trong máu.

Sữa đậu nành

5 loại thực phẩm không nên dùng chung với trứng - 4

Sự kết hợp giữa sữa đậu nành và trứng có khả năng dẫn đến vấn đề hấp thụ protein trong cơ thể. Do đó, nên tránh kết hợp hai loại thức ăn này.

Trà

5 loại thực phẩm không nên dùng chung với trứng - 5

Tiêu thụ trà và trứng với nhau gây hại cho cơ thể nhiều hơn bất kỳ loại thực phẩm nào. Sự kết hợp này có thể dẫn đến táo bón và các tổn thương nghiêm trọng khác cho các cơ quan trong cơ thể.

Chuối

5 loại thực phẩm không nên dùng chung với trứng - 6

Bạn nên tránh ăn trứng sau khi ăn chuối. Sự kết hợp giữa chuối và trứng có hại cho cơ thể. Những người tập gym đặc biệt nên tránh.

Lương Trâm(Vov.vn)
Bài liên quan
4 món ăn nhẹ giàu protein giúp cơ bắp khỏe mạnh hơn ở độ tuổi 50
Sau đây là 4 món ăn nhẹ giàu protein tuyệt vời hoàn hảo cho những người trên 50 tuổi đang muốn có cơ bắp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất