5 điều cha mẹ nên biết về yoga cho trẻ em

N.Hà/VOV.VN (Biên dịch) Theo Healthshots | 03/07/2022, 06:09

Yoga có lợi cho mọi người ở mọi lứa tuổi, trẻ em tập luyện yoga sẽ góp phần củng cố nền tảng sức khỏe, dạy trẻ cách vượt qua một số vấn đề trong cuộc sống.

Giảm căng thẳng 

Trẻ em nói chung đang sống trong một thế giới hiện đại, không ngừng tiếp thu và học hỏi với nhiều kênh thông tin từ khắp nơi trên thế giới và cả trong nước. Chính điều này khiến không ít trẻ em thường xuyên gặp phải những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Để đối phó với tình trạng này, đòi hỏi chúng phải có những kỹ năng ứng phó, mà yoga có thể giúp các bạn được điều này.

Với việc luyện tập yoga, sẽ giúp trẻ nhỏ trau dồi trí óc, tinh thần kiên cường và tháo vát hơn. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, trẻ em thực hành yoga thường xuyên sẽ giúp các bạn xây dựng được mối quan hệ sâu sắc với bản thân và môi trường tự nhiên. Do vậy, chúng có thể điều chỉnh cảm xúc của mình khi gặp vấn đề nào đó, giảm được mức độ căng thẳng, trở nên thoải mái và dễ chịu hơn với mọi việc.

Cải thiện sức mạnh và tính linh hoạt

Tập yoga giúp trẻ cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt và khả năng giữ thăng bằng tổng thể. Bởi trẻ em không chỉ học được cách sử dụng cơ thể mình theo những hướng có lợi, an toàn và thú vị, mà việc tập luyện yoga thường xuyên cũng sẽ giúp giảm nguy cơ chấn thương.

Từ đó, cơ thể đang phát triển của trẻ được tăng cường khả năng tự bảo vệ, khả năng miễn dịch và thói quen ăn uống trở nên lành mạnh hơn.

Tăng cường sự tập trung

Tập yoga giúp một đứa trẻ cải thiện sự kết nối giữa tâm trí với cơ thể của chúng. Bởi thông qua các bài tập sẽ dạy cho trẻ chú ý đến hơi thở, cơ thể và giọng nói bên trong.

Thông qua yoga, giúp việc học tập được tập trung hơn, điều chỉnh cảm xúc dễ dàng hơn, tỉnh táo và nhận thức tốt hơn mọi vấn đề.

Làm dịu lo lắng và tăng động

Các bài tập thở và các kỹ thuật thư giãn có thể giúp trẻ đối phó với sự lo lắng và giảm chứng hiếu động thái quá. Chẳng hạn như thiền và hít thở có tác dụng làm dịu đáng kinh ngạc đối với tính cách của trẻ, đồng thời giảm các hành vi không tốt.

Ngủ ngon

Thiền và yoga trang bị cho trẻ các kỹ thuật để tự xoa dịu bản thân, xử lý cảm xúc tốt hơn, thư giãn và tĩnh tâm lại tinh thần, cơ thể trước khi đi ngủ.

Việc áp dụng những thói quen yoga cho trẻ sẽ thúc đẩy cảm giác thoải mái cho đứa trẻ cũng như mọi người xung quanh./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất