5 cái tên tạo ra một kỳ LHP Cannes lạ lùng chưa từng có

Nam Anh/VOV.VN Theo Vogue | 24/07/2021, 07:49

Liên hoan phim Cannes 2021 được đánh giá là kỳ lạ nhất từ trước đến nay, không chỉ vì diễn ra trong đại dịch Covid-19 mà còn vì những diễn viên, bộ phim và đạo diễn đã để lại vô số ấn tượng cùng sự chia rẽ sâu sắc trong giới phê bình.

"Đặc sản" của Liên hoan phim Cannes là những tác phẩm nổi loạn nhất, khiêu khích nhất từ những nền điện ảnh khác nhau. Cannes 2021 có vẻ như là liên hoan kỳ lạ nhất từ trước đến nay, không chỉ vì nó diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Liên hoan phim đã đón nhận những diễn viên và nhà làm phim gây ấn tượng mạnh, từ một cái tên xa lạ ở Na Uy cho đến một diễn viên hài trong vai nữ ca sĩ huyền thoại.

Renate Reinsve

Tại Cannes 2021, không ai xuất sắc hơn Renate Reinsve – nữ diễn viên 33 tuổi người Na Uy. Cô đã đạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho vai diễn trong "The Worst Person in the World" của đạo diễn Joachim Trier. Bộ phim lãng mạn kể về cuộc đời của Julie - một phụ nữ 30 tuổi sống không mục đích trên hành trình tìm về bản ngã, khi cố gắng vượt qua những trở ngại liên tiếp trong công việc và cuộc sống. 

Bộ phim đánh dấu vai chính đầu tiên của Reinsve, sau một thập kỷ đảm nhận các vai diễn nhỏ, như khi chỉ có một câu thoại duy nhất trong bộ phim "Oslo, August 31st." (2011). Trước sự đón nhận nồng nhiệt dành cho bộ phim"The Worst Person in the World", công chúng kỳ vọng sẽ được thấy Renate Reinsve tỏa sáng nhiều hơn trong những năm tới.

Caleb Landry Jones

Vài năm gần đây, nam diễn viên người Mỹ Caleb Landry Jones nổi lên nhờ những vai phụ đáng chú ý trong các bộ phim như "Get Out" và "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri". Nhưng với màn trình diễn trong "Nitram", Jones đã chứng tỏ bản thân là một trong những diễn viên khó đoán nhất trong thế hệ của mình. 

Bộ phim "Nitram" dựa trên những sự kiện liên quan đến vụ thảm sát ở Port Arthur năm 1996 - vụ xả súng kinh hoàng trong lịch sử Australia. Jones đóng vai chính, là một phiên bản hư cấu của tay súng Martin Bryant. Bất chấp những tranh cãi ban đầu, "Nitram" đã khiến khán giả tại Cannes sửng sốt khi chứng kiến những tình tiết cảm động về bệnh tâm thần và tổn thương từ gia đình. Jones đã thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn này.

Simon Rex

Có những điều khó lý giải khi Simon Rex được đạo diễn Sean Baker chọn vào vai một diễn viên phim người lớn, đã "rửa tay gác kiếm" để trở về quê hương Texas trong "Red Rocket". Người dẫn chương trình MTV và diễn viên hạng D này đã trải qua nhiều công việc, nổi bật nhất là sự xuất hiện trong loạt phim "Scary Movie", "Felicity" và video âm nhạc "Tik Tok" của Kesha. Cơ sở duy nhất để lựa chọn Simon Rex, có lẽ là vì anh đã từng tham gia một bộ phim người lớn trước đây, với nghệ danh "Sebastian".

Cho dù là lý do gì, Sean Baker đã cố gắng thuyết phục Rex gửi một đoạn băng thử vai cho vai diễn này, và kết quả là "Red Rocket" đã trở thành một trong những tựa phim được nhắc đến nhiều nhất tại Cannes 2021. Với việc hãng A24 dự kiến phát hành "Red Rocket" vào cuối năm nay, rất có thể bộ phim sẽ giúp Simon Rex đến gần hơn với lễ trao giải Oscar.

Julia Ducournau

Nhà làm phim người Pháp Julia Ducournau đã khiến Cannes 2016 "dậy sóng" với bộ phim "Raw". Tại Cannes 2021, Ducournau tiếp tục đưa thể loại phim kinh dị về thể xác đi xa hơn nữa, với siêu phẩm "Titane". Bộ phim rùng rợn này gây chia rẽ sâu sắc trong giới phê bình, tuy nhiên cuối cùng vẫn mang về cho đạo diễn người Pháp giải thưởng cao quý nhất của liên hoan phim. Tại Cannes 2021, Julia Ducournau đã trở thành nữ đạo diễn đầu tiên một mình giành giải Cành cọ vàng.

Khó có thể tóm tắt "Raw" trong một vài câu, vì bộ phim quá phức tạp với câu chuyện về một phụ nữ trẻ, dấn sâu vào một mối quan hệ bất thường với xe hơi, do hậu quả từ một vụ tai nạn cô trải qua khi còn nhỏ. Nó là câu chuyện đâu đó giữa "Crash" và "The Fast and the Furious", cộng thêm một nhân vật nữ với câu chuyện kỳ dị. "Raw" có thể không dành cho số đông, nhưng khi hãng Neon phát hành "Titane" vào cuối năm nay, chắc chắn Ducournau càng củng cố vị thế là một trong những nhà làm phim theo đuổi thể loại độc đáo nhất hiện nay. Giới phê bình và công chúng đang rất nóng lòng xem Julia Ducournau sẽ mang đến những bất ngờ gì trong thời gian tới.

Valérie Lemercier

Lấy cảm hứng từ cuộc đời và sự nghiệp của Céline Dion, bộ phim "Aline" hấp dẫn một cách kỳ lạ như chính nữ ca sĩ nổi tiếng này. Một bộ phim tiểu sử nhưng không chính thức, bắt đầu với một tuyên bố khẳng định Aline là "một tác phẩm hư cấu". Trong đó, Aline Dieu là một nữ ca sĩ người Québec (Canada), có những câu chuyện giống hệt với Céline Dion ngoài đời thực.

Thủ vai Aline Dieu là Valérie Lemercier – một diễn viên hài 57 tuổi, kiêm luôn cả vai trò biên kịch và đạo diễn bộ phim. Bộ phim gây khó hiểu khi nữ diễn viên Lemercier có thể hóa thân vào cô bé Aline Dieu 12 tuổi, tuy nhiên cũng mang tới sự ngưỡng mộ vì độ táo bạo và sức mạnh của kỹ xảo. Mặc dù chưa có kế hoạch phát hành, nhưng "Aline" chắc chắn sẽ là một bộ phim kinh điển./.

Bài liên quan
Đạo diễn Trần Anh Hùng: “Tôi không sợ khán giả kén phim”
Trần Anh Hùng chia sẻ, mỗi lần làm phim chỉ mong ngày được trở về Việt Nam chiếu phim cho đồng bào xem. Việc đó đối với anh luôn là niềm hạnh phúc. Anh không kỳ vọng hay sợ khán giả kén phim. Đối với anh, mỗi bộ phim của như một món quà.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất