4 giải pháp giảm mỡ bụng và 'độ' vóc dáng siêu hiệu quả cho người ngồi nhiều

Thảo Linh(Nguồn: Family Doctor) | 20/05/2022, 19:45

Theo các bác sĩ trên kênh Family Doctor, người làm công việc văn phòng phải ngồi nhiều nên vóc dáng nhanh lão hóa, bạn nên thử 4 bí quyết này để luôn thon gọn nhé.

Nhiều nhân viên văn phòng ngồi trước bàn làm việc trong thời gian dài, không thường xuyên vận động sau khi tan sở sẽ dễ dẫn đến tình trạng bụng ngày càng nhiều mỡ. Việc tích tụ mỡ ở bụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể, không chỉ là vóc dáng xấu đi mà các cơ quan nội tạng cũng có rủi ro bệnh tật tiềm ẩn.

Ngày nay, những người không chú ý đến việc quản lý cơ thể chắc chắn sẽ tăng cân khi tuổi tăng dần lên. Lượng mỡ thừa trong cơ thể không thể chuyển hóa bình thường sẽ tích tụ lại ở vùng bụng. Ngay kể cả khi bạn có cảm giác bạn không tăng cân bao nhiêu, nhưng bạn có thể sẽ béo dần lên so với khi còn trẻ.

4 giải pháp giảm mỡ bụng và 'độ' vóc dáng siêu hiệu quả cho người ngồi nhiều - 1

 Tỷ lệ mỡ trong cơ thể càng cao thì trông bạn càng chậm chạp và già nua (Ảnh minh họa)

Vậy bạn nên làm thế nào để giữ được phong độ tốt, vóc dáng đẹp?

1. Hãy vận động nhiều hơn, không ngồi lâu

Cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi của nhiều người, hầu hết mọi người sẽ nằm trên ghế sofa xem tivi, ăn vặt, nghịch điện thoại,… Tuy nhiên, họ không biết rằng tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Ngoài ra, thường xuyên ăn nhiều đồ ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến cơ thể tăng calo, tăng mỡ trong cơ thể. Để tránh thói quen xấu này, bạn nên ra ngoài vận động nhiều hơn thay vì ở nhà cả ngày, bạn có thể đi dạo xung quanh nhà và dắt chó đi dạo khi có thời gian rảnh, điều này có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể và giảm béo, tránh mỡ thừa tích lũy.

2. Đứng nhiều hơn

Nhiều người thường bận rộn nên không phải ai cũng có thời gian đến phòng tập thể dục. Do đó, hãy tự nhắc nhở bản thân đứng lên một giờ mỗi ngày, đặc biệt là đối với nhân viên văn phòng ít vận động, dù ở văn phòng hay ở nhà, bạn có thể cố gắng đứng một lúc vào bất kỳ thời gian nào rảnh, điều này không chỉ giúp giảm bớt mệt mỏi về thể chất, tránh được các bệnh về cổ tử cung, mà còn giúp giảm cân và giảm tích tụ mỡ.

4 giải pháp giảm mỡ bụng và 'độ' vóc dáng siêu hiệu quả cho người ngồi nhiều - 2

Người ngồi nhiều trong thời gian dài, lượng mỡ bụng tích tụ càng lớn (Ảnh minh họa)

3. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Trong khi ngủ, cơ và da của cơ thể chúng ta sẽ bước vào trạng thái sửa chữa. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta nhìn và cảm nhận, phán đoán, tâm trạng và khả năng học tập.

Thiếu ngủ cũng có thể dẫn đến tình trạng sắc da kém, vì thiếu ngủ sẽ ức chế sự hình thành collagen, khiến da kém hiệu quả trong việc chống lại tác hại của tia UV và từ đó trông thiếu trẻ trung, giảm khỏe mạnh.

Đồng thời, thiếu ngủ cũng có thể cản trở quá trình sản xuất estrogen và progesterone, hai loại hormone thúc đẩy quá trình sản xuất elastin. Giấc ngủ kém chất lượng là một trong những vấn đề khiến cơ thể sa sút, tinh thần suy giảm, vóc dáng yếu ớt thiếu sức sống, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn.

4. Duy trì việc tập luyện đều đặn và phù hợp

Các bài tập thể dục nhịp điệu như đi bộ và chạy bộ rất tốt để đốt cháy mỡ bụng, nhưng một chương trình rèn luyện sức mạnh toàn thân sẽ có lợi hơn cho việc tập luyện và tăng cường sức mạnh cho vùng eo và cơ bụng.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tập luyện sức mạnh toàn thân có tác dụng tốt hơn đối với cơ thể của bạn, và hiệu quả đốt cháy mỡ trong cơ thể và mỡ bụng là khá rõ ràng.

Ngoài việc rèn luyện sức bền, cần đặc biệt chú ý đến việc bổ sung các thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn hàng ngày. Chất đạm sẽ giúp cho cơ bắp ổn định và săn chắc hơn khi bạn kết hợp với việc vận động thể dục thể thao đều đặn.

4 giải pháp giảm mỡ bụng và 'độ' vóc dáng siêu hiệu quả cho người ngồi nhiều - 3

 Muốn vóc dáng đẹp, ngoài chế độ ăn đúng đắn, bạn cần phải tập thể dục đều đặn (Ảnh minh họa).

Nói tóm lại, nếu bạn muốn giữ được vóc dáng cân đối thì điều đương nhiên phải có là việc áp dụng phương pháp đúng và hiệu quả. Nhưng tiếc rằng, nhiều người không thể gắn bó và duy trì lời khuyên này lâu dài, từ đó dẫn đến việc không giữ được vóc dáng thon gọn ổn định.

 Trên thực tế, chỉ cần bạn bắt đầu từ việc rèn luyện bản thân một cách có kỷ luật, tránh mọi thói quen xấu, tập thể dục hợp lý và thường xuyên, cộng với việc duy trì kế hoạch này dài hạn, một thân hình đẹp sẽ tự nhiên xuất hiện ngay sau đó mà không cần phải gắng sức quá nhiều.

Thảo Linh(Nguồn: Family Doctor)
Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
Theo kết quả phân tích, sản phẩm Detox Táo chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất