4 báo động đỏ của tình yêu chỉ ra rằng mối quan hệ đang trên bờ vực chia tay

10/06/2022, 19:00

Chia tay chưa bao giờ là quyết định dễ dàng, nhưng nó cần thiết nếu như đó là một mối quan hệ không còn có tương lai.

Giống như vạn vật trên đời, những mối quan hệ cho dù có vẻ hoàn hảo đến đâu đều có những thăng trầm. Khi yêu, ai cũng từng trải qua những khoảng thời gian khó khăn với người mình yêu thương. Và một điều may mắn là trong hầu hết các mối quan hệ lành mạnh, những cuộc tranh cãi thường không có gì đáng lo ngại. 

Tuy nhiên, tại một số thời điểm, bạn có thể phải đối mặt với cảm giác mông lung và hồ nghi mà khó có thể bỏ qua. Khi bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn trong chuyện tình của mình, có thể đó là lúc bạn phải xem xét kỹ hơn quan hệ giữa mình với nửa kia.

4 báo động đỏ của tình yêu chỉ ra rằng mối quan hệ đang trên bờ vực chia tay - 1

Chia tay là chuyện không ai muốn, nhưng cứ chìm đắm trong một mối quan hệ không có kết quả lại càng tệ hơn. (Ảnh minh họa)

Vậy làm thế nào để biết đâu là dấu hiệu chỉ ra rằng mối quan hệ đã đến hồi kết thúc? Nếu bạn không chắc mình phải bắt đầu từ đâu, hãy để ý những dấu hiệu quan trọng sau đây.

Không còn sự kết nối cảm xúc

Một trong những dấu hiệu chính cho thấy mối quan hệ của bạn sắp kết thúc là bạn không còn dễ cảm thấy cởi mở với đối tác của mình. Quan trọng hơn, cảm xúc của bạn dần thay đổi.

Nền tảng của các mối quan hệ hạnh phúc, lành mạnh là cả hai người cảm thấy thoải mái khi thực sự cởi mở để chia sẻ suy nghĩ và ý kiến ​​với nhau. Nếu bạn không muốn chia sẻ những gì thực sự trong tâm trí, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không còn muốn có một kết nối sâu sắc với nửa kia.

Tương tự, nếu bạn nhận thấy rằng những trò đùa vui vẻ thông thường giữa hai người đã biến mất - hoặc khó để tạo ra những cuộc trò chuyện hấp dẫn - mối quan hệ của bạn có thể đang ngày càng yếu đi.

Những thân mật về thể xác không còn hấp dẫn

4 báo động đỏ của tình yêu chỉ ra rằng mối quan hệ đang trên bờ vực chia tay - 2

Mất hứng thú về thể xác với nửa kia chính là báo động đỏ cho mối quan hệ. (Ảnh minh họa)

Việc thân mật, gần gũi với nhau chính là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của một mối quan hệ tình cảm. Nếu một ngày, bạn cảm thấy không còn hứng thú với những cử chỉ thân mật cùng đối tác, đó có thể là một vấn đề khá lớn. Điều đó có thể báo hiệu rằng mối quan hệ này đang cần được điều chỉnh hoặc một cuộc chia tay có khả năng sắp xảy ra.

Niềm tin đã mất

Nếu bạn cảm thấy không thể tin tưởng người yêu mình, đó là rào cản lớn cho mối tình của bạn. Niềm tin là nền tảng của mọi mối quan hệ mang tính cam kết, và thiếu đi niềm tin sẽ khiến mối quan hệ mục rỗng từ bên trong và sớm tan vỡ.

Để giành lại được sự tin tưởng, cả hai không chỉ cần tập trung vào việc tạo dựng lại niềm tin cho nhau, mà còn phải giải quyết gốc rễ của các vấn đề - thứ dẫn đến sự đổ vỡ ngay từ đầu.

Nếu như sau tất cả nỗ lực, bạn vẫn cảm thấy bản thân không còn tin tưởng được vào nửa kia. Thì đây có thể là lúc cần nói lời rời xa. 

Hướng đi không giống nhau

4 báo động đỏ của tình yêu chỉ ra rằng mối quan hệ đang trên bờ vực chia tay - 3

Chuyện tình yêu muốn đi xa được cùng nhau không chỉ phụ thuộc vào cảm xúc. (Ảnh minh họa)

Một trong những điều khó chấp nhận nhất trong tình yêu là khi hai người mong muốn những điều khác biệt. Dù cả hai có quan tâm nhau sâu sắc đến mức nào, nếu không thể cùng lên kế hoạch cho những mục tiêu chung trong cuộc sống, thì thật khó để cùng nhau đi trên đoạn đường dài. 

Đôi khi, ngay cả những mối quan hệ tràn đầy tình yêu cũng có thể bị cản trở bởi những hướng đi khác nhau. Mong muốn có con, ước mơ nghề nghiệp hoặc nơi muốn sống là những mục tiêu chung mà nhiều cặp đôi phải vật lộn để thỏa hiệp. Và một khi không thể có cùng tiếng nói, việc buông tay nhau là một lựa chọn không thể tránh khỏi nếu muốn tốt cho cả hai.

Bất kể điều gì gây ra sự bất ổn trong mối quan hệ của bạn, việc cân nhắc đến chuyện bước tiếp hay dừng lại không bao giờ là chuyện dễ dàng. Nếu bạn vẫn còn yêu và muốn mối quan hệ của mình kéo dài, đừng ngại thẳng thắn trao đổi với nửa kia để cùng nhau tìm ra một giải pháp tốt nhất.

Ở chiều ngược lại, nếu thật sự đã xác định được rằng tình cảm này chẳng thể đi về đâu, không còn cứu vãn được, hãy dứt khoát một lần và cho nhau lối đi riêng để cả hai có thể sớm bước tiếp qua một trang mới. 

Bài liên quan
HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam, CĐV muốn HLV Park Hang Seo tái xuất
HLV Troussier đã chia tay ĐT Việt Nam sau thất bại muối mặt trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất