34 trạm y tế ở TP HCM bị ngừng hợp đồng khám chữa bệnh BHYT

Kim Dung/VOV-TP HCM | 04/03/2021, 15:48

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP HCM vừa có thông báo, bắt đầu từ quý 2/2021 sẽ ngừng hợp đồng khám chữa bệnh ban đầu tại 34 trạm y tế phường, xã do các cơ sở này không đủ điều kiện khám chữa bệnh theo quy định.

Theo BHXH TP HCM, cơ quan này đã cử các giám định viên y tế rà soát việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) tại các trạm y tế phường, xã trên địa bàn theo Nghị định 146/2018; qua đó xác định 34 trạm y tế không đủ điều kiện khám, chữa bệnh BHYT theo quy định. Các trạm y tế này không thực hiện việc khám chữa bệnh BHYT vì không có nhân lực, giấy phép hoạt động không hợp lệ do bác sĩ đứng tên đã về hưu hoặc đã luân chuyển nơi khác…

Hiện nay việc khám chữa bệnh BHYT đã thông tuyến, vì vậy những người đã đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại các trạm y tế phường, xã phải tạm ngưng có thể đến khám bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh khác. Quyền lợi của người tham gia BHYT vẫn được đảm bảo đầy đủ theo quy định

Trước đó, BHXH TP HCM cũng đã có công văn yêu cầu đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình đang đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại Bệnh viện Thống Nhất phải đổi sang cơ sở khám chữa bệnh khác, do đây là bệnh viện tuyến Trung ương. Hiện Bệnh viện Thống Nhất có 31.337 thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở một số quận, huyện và TP.Thủ Đức. BHXH TP HCM đã đề nghị BHXH các quận, huyện, TP.Thủ Đức và các đại lý thu BHYT thông báo đến người tham gia BHYT hộ gia đình để thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh theo đúng quy định./.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông
Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất