33 nghệ sĩ nổi tiếng sẽ hoà giọng trong đêm nhạc “Thanh âm Sao và Sao”

Ngọc Trâm | 01/12/2022, 21:18

VOVLIVE - Chiều ngày (01/12) tại Hà Nội, Hội bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) tổ chức họp báo chương trình đêm nhạc “Thanh âm Sao và sao” , chương trình biểu diễn âm nhạc mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tri ân các nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chia sẻ trong buổi họp báo, NSND Thanh Hoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn (APPA) cho biết, lần đầu tiên trên sân khấu âm nhạc, các nghệ sĩ lớn của nhiều thế hệ khác nhau sẽ cùng nhau cất cao tiếng hát, hòa chung những thanh âm tuyệt vời của âm nhạc và tình người thành một thanh âm chung chưa bao giờ có trong tiền lệ. 

thanh-hoa-3.jpg
NSND Thanh Hoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn (APPA) trả lời phỏng vấn báo chí.

“Trong cuộc đời ca hát, tôi đã nhiều lần tham gia các chương trình vì cộng đồng. Nhưng đây là lần đầu tiên, sự kiện mang ý nghĩa nhân văn SAO hát vì nhau thành hiện thực. Tôi đau đáu mong muốn được cùng những thế hệ sau này thực hiện một chương trình đặc biệt như thế. Tôi vô cùng hoan hỉ khi có thể mang tiếng hát của mình góp phần chia sẻ phần nào với các nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp đất nước" - NSND Thanh Hoa chia sẻ

vovlive_hop_bao_thanh_am_5.png
Toàn cảnh buổi họp báo chương trình "Thanh âm Sao và Sao"

Lần đầu tiên có 15 tiết mục song ca trong một Chương trình biểu diễn âm nhạc, họ luôn là những ngôi sao tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu với những phong cách khác nhau nhưng sẽ kết hợp đầy tinh tế và hát với ngọn lửa đam mê cống hiến trong chương trình. Cùng chung cảm xúc với NSND Thanh Hoa, giảng viên, ca sỹ Anh Thơ, ngôi sao lớn của dòng nhạc đỏ, nàng thơ của dòng nhạc dân gian Việt Nam cho biết:“Vẫn còn những nghệ sỹ lớn tuổi khó khăn lắm. Với tôi, đây là hạnh phúc. Chúng tôi sẵn sàng cống hiến hết mình để khán giả có những giây phút thăng hoa trong chương trình tri ân đặc biệt này.”

z3927621740822_9feaf6a08da0d96b2b0438359b30a019.jpg
Ca sỹ Anh Thơ cho biết sẵn sàng cống hiến hết mình để khán giả có những giây phút thăng hoa trong chương trình

Giảng viên, Ca sỹ Lan Anh, ngôi sao Opera nhạc thính phòng hàng đầu của Việt Nam xúc động nghẹn ngào khi nhắc tới những nghệ sỹ lớn tuổi đặc biệt khó khăn hiện nay:

“Đó là những nghệ sỹ đã từng đứng trên đỉnh vinh quang. Nay gặp hoàn cảnh khó khăn, xót xa lắm. Chúng ta không thể đứng ngoài cuộc. Đây là một chương trình mà chúng tôi có thể giúp đỡ bằng tất cả tấm lòng mình. Lan Anh sẽ cháy hết mình và cống hiến bằng cả trái tim.”

ca-sy-lan-anh.jpg
Ca sỹ Lan Anh sẽ cháy hết mình và cống hiến bằng cả trái tim.

Được biết, toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để tri ân, tặng quà tết, giúp đỡ các nghệ sỹ lớn tuổi -nghệ sỹ ốm đau -nghệ sỹ gặp hoàn cảnh khó khăn. Rất mong sự quan tâm ủng hộ của các tập thể doanh nghiệp thành đạt, các cá nhân, tập thể, những người yêu âm nhạc Việt Nam, yêu quý nghệ sỹ Việt Nam ủng hộ cho chương trình.

z3923280790072_cb967a08c88f560f483322f4813d4107.jpg
Chương trình với sự bảo trợ truyền thông của Hệ thống nội dung số VOV Live - Đài tiếng nói Việt Nam

Đây sẽ là Chương trình đầu tiên "Thanh âm Sao và Sao" ghi dấu ấn và sẽ được APPA tổ chức thường niên vào những năm tiếp theo với sự tham gia của các nghệ sĩ trong nước và nước ngoài.

Để tiếp tục phổ biến, góp phần phát triển cộng đồng nghệ sĩ, "Thanh âm Sao và Sao" sẽ truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ trẻ khác cũng như người yêu nghệ thuật trong nước về tình đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp. Đây cũng là một trong những hoạt động góp phần quảng bá văn hóa, nghệ thuật và con người Việt Nam ra nước ngoài, thu hút sự quan tâm của cộng đồng âm nhạc Quốc tế tới Việt Nam. Ban Tổ chức tin tưởng đây cũng là dịp để người yêu nghệ thuật, yêu âm nhạc có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao và góp phần quảng bá, giữ gìn phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 16/12/2022 tại Trung tâm Nghệ Thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Thàn, Hà Nội, do Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA), VRI Group, phối hợp tổ chức và với sự bảo trợ truyền thông của Hệ thống nội dung số VOV Live - Đài tiếng nói Việt Nam.

Chỉ đạo nghệ thuật: NSND Thanh Hoa

Đạo diễn: NSND Đặng Hùng

Giám đốc âm nhạc: Tôn Tẫn

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất