30 chuyến bay không thể cất, hạ cánh ở Tân Sơn Nhất do mưa lớn

15/08/2022, 21:51

Trận mưa chiều 15/8 không chỉ làm ngập khắp nơi TP.HCM mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trao đổi với PV, đại diện Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết, mưa lớn gây ảnh hưởng khiến 30 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất phải thay đổi lịch bay, chuyển hướng.

"Do thời tiết xấu tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ 14h30-17h30 có 28 chuyến chậm. Trong đó Vietnam Airlines 12 chuyến, Vietjet Airlines 8 chuyến, Vietravel Airlines 2 chuyến, Jestar Pacific 6 chuyến. Từ 15h-15h15 mưa to, tầm nhìn giảm 2 chuyến phải chuyển hướng đi Cam Ranh là VJ 605 và QH241"- đại diện Cảng vụ hàng không Miền Nam thông tin. 

Sau khi trời tạnh mưa, hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất đã ổn định trở lại.

Theo đại diện Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mưa lớn chiều nay tại TP.HCM nhiều nơi trên 50mm. Riêng lượng mưa tại khu vực Mạc Đĩnh Chi (quận 1) là lớn nhất từ đầu năm, với 102mm. 

Vị đại diện cho biết nguyên nhân chính gây mưa lớn là do rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ tiếp tục duy trì, nối với một vùng xoáy thấp ở phía đông Philippines xu hướng di chuyển lên phía bắc. Gió mùa tây nam có cường độ tăng nhẹ lên mức trung bình chi phối khu vực Nam Bộ.

Từ ngày 19-21/8 mưa có khả năng gia tăng, có mưa rào nhiều nơi và rải rác có giông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Bị chấn thương sau chuyến bay bung cửa, Việt kiều Mỹ kiện Boeing
Anh Cuong Tran cho biết nếu không có dây an toàn, anh đã không thể sống sót khi chiếc máy bay Boeing bị bung cửa ở độ cao 4.800 m.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất