3 người ôm biển ‘trả nợ đi’ ngồi lì trước cửa, chủ nhà có hành động gây xôn xao

24/01/2022, 19:30

Đòi nợ cuối năm luôn là câu chuyện gây đau đầu cho nhiều người.

Cận Tết, ai cũng có nhiều khoản phải lo, cần tiền để chi tiêu. Người Việt cũng kiêng để nợ nần qua năm mới để tránh "dông". Vì thế cứ đến cuối năm âm lịch, người người, nhà nhà tất bật đi... đòi nợ.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip gây chú ý lớn, chỉ hơn nửa ngày đăng tải đã có đến 3 triệu lượt xem.

Theo đó, trong clip xuất hiện 3 người mặc đồ kín từ đầu đến chân, không hề làm ầm ĩ mà chỉ yên lặng đứng tập trung trước cửa một ngôi nhà. Đáng nói hơn cả là mỗi người đều cầm trên tay tấm biển viết dòng chữ: “Trả nợ đi”.

3 người ôm biển ‘trả nợ đi’ ngồi lì trước cửa, chủ nhà có hành động gây xôn xao - 1

Sau đó, tài khoản mạng này tiếp tục đăng tải clip thứ hai cho thấy từ trong nhà, một người phụ nữ cầm vòi nước rửa sân, hướng vòi về phía những người đang đòi nợ để... xịt. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ việc song đoạn clip đang được bàn tán rất sôi nổi. Có ý kiến bình luận rằng có thể 3 người cầm biển đã đòi nợ từ rất lâu nhưng không thành công nên mới phải thực hiện phương pháp “chai mặt” thế này. Song một số khác lại nghi ngờ đoạn clip chỉ là dàn dựng mà thôi.

3 người ôm biển ‘trả nợ đi’ ngồi lì trước cửa, chủ nhà có hành động gây xôn xao - 2

“Người ta vẫn nói cho vay thì dễ mà đi đòi thì khó. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất còn gì. Chả biết là nợ tiền hàng hay nợ lương nữa. Mà xịt nước vào người ta cũng quá đáng ghê. Trời thì lạnh”.

“Sao không nhờ đến cơ quan chức năng nhỉ. Mình thấy làm cách này cả 3 người kia đều mất công mất sức nhưng vẫn chưa chắc gì đòi được tiền. Còn chủ cửa hàng thì họ cứ chỉ việc đóng cửa lại hoặc coi như không có gì xảy ra là xong”.

“Đoạn clip này nói đúng tâm trạng của mấy người cho vay mà đòi mãi không được đấy. Nhưng nói chung là cũng chưa tin được 100% sự việc này có thật. Mọi người cũng đừng vội phán xét gì mà chờ xem người trong cuộc có chính thức lên tiếng không đã”.

Bài liên quan
Tranh thủ giá chung cư tăng cao, chủ nhà đua nhau hét giá
Trong bối cảnh giá căn hộ chung cư tăng cao, nhiều chủ nhà còn tranh thủ tăng giá "trên trởi" làm khó người mua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất