3 điều tích cực mà ở nhà mùa dịch đem lại nhưng ít ai nhận ra

CERSEI (Tổng hợp) | 02/08/2021, 10:39

VOVLIVE - Chuỗi ngày giãn cách là khoảng thời gian thử thách đối với rất nhiều người. Làm thế nào để thích ứng mà không gục ngã?

Hãy nhìn nhận dịch bệnh ở những khía cạnh tích cực của nó, những cơ hội mà nó mang đến và cùng nhau vui vẻ vượt qua. Ở một góc nhìn khác, dịch bệnh lần này không chỉ mang đến sự bất an về sức khỏe, sự xáo trộn cuộc sống mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta nhìn lại những giá trị thật sự quan trọng. 

Cơ hội kết nối và lan tỏa yêu thương

Ngay lúc này, những hình ảnh phát cơm từ thiện, máy ATM gạo, chủ nhà trọ giảm tiền thuê xuất hiện ngày càng nhiều để cùng giúp nhau vượt qua những khó khăn trước mắt. Những bữa cơm, thức uống, thông điệp tri ân được gửi đến các bác sĩ, y tá, đội tình nguyện để bày tỏ sự biết ơn và cổ vũ “những chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch” được lan tỏa toàn cầu.

3 điều tích cực mà ở nhà mùa dịch đem lại nhưng ít ai nhận ra - 1

(Ảnh: GOOD)

Và còn rất nhiều nghĩa cử tốt đẹp đang được lan tỏa ở cộng đồng trong và ngoài nước cùng nhau vượt qua đại dịch được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông mỗi ngày. Thời gian đầy thử thách mang đến cơ hội tuyệt vời để gắn kết xã hội và giúp đỡ mọi người, nhắc chúng ta phải trân trọng những gì mình đang có và giúp đỡ những người xung quanh, sống trách nhiệm hơn với cộng đồng

Thời gian dành cho gia đình

Nếu như trở lại khoảng thời gian trước, nhiều người đã không có cơ hội thoát ra khỏi deadline, guồng quay cuộc sống thì đây là cơ hội để bạn sắp xếp lại giờ giấc, thói quen sinh hoạt tốt nhất cho cơ thể và dành nhiều thời gian hơn bên gia đình. Không còn những cuối tuần vội vã, không còn những buổi tối chỉ có vài phút ăn cơm rồi lại cắm mặt vào phòng làm việc. Giờ là thời điểm để giảm bớt nhịp quay cuồng đó, sống chậm lại, dành thời gian vui chơi với con, chăm lo bố mẹ, tâm sự cùng anh chị em… Hãy tận hưởng những phút giây quý giá bên người thân.

3 điều tích cực mà ở nhà mùa dịch đem lại nhưng ít ai nhận ra - 2

(Ảnh: dribbble)

Môi trường trong lành hơn

Dịch bệnh gây ra sự ngừng hoạt động hoặc giảm sút nghiêm trọng của các hoạt động công nghiệp. Các nhà máy bị đóng cửa hoặc hoạt động dưới mức công suất, giao thông đường bộ giảm hoàn toàn, tình trạng giảm sút du lịch đã khiến đường phố ở các thành phố đông đúc trở nên trống trải.

Mặc dù đây có thể là tin xấu đối với hầu hết mọi người và đặc biệt là những người làm việc trong các ngành bị ảnh hưởng, nhưng đây lại là tin tốt cho hành tinh của chúng ta. Covid-19 làm giảm đáng kể lượng khí thải và các đầu ra gây ô nhiễm không khí, nước và đất khác. 

Đây là dịp để tận hưởng bầu không khí trong lành của thành phố với AQI (chỉ số chất lượng không khí) chỉ ở mức 30-100 (mức gần như ít thấy trong những năm gần đây ở những thành phố lớn như Hà nội, Sài Gòn)

3 điều tích cực mà ở nhà mùa dịch đem lại nhưng ít ai nhận ra - 3

(Ảnh: veerle)

Bạn có thắc mắc vì sao có những người cảm thấy bức bối và khó chịu vì phải ở nhà quá lâu, nhưng nhiều người khác lại cảm thấy khá thoải mái, thậm chí rất dễ chịu khi không phải đi ra ngoài và gặp gỡ nhiều người?

Cùng một hoàn cảnh, cùng một công việc, có người luôn cảm thấy khó chịu và mong cầu nhiều hơn, nhưng có người lại cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Đôi khi vấn đề không nằm ở việc bạn lựa chọn sai hay đúng, mà là do thái độ nhìn nhận của bạn về những gì mình đang đối mặt.

3 điều tích cực mà ở nhà mùa dịch đem lại nhưng ít ai nhận ra - 4

(Ảnh: Pinterest)

Việc lo lắng cho tương lai hay hồi tưởng về quá khứ không sai, nhưng nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho việc này thì bạn không thể tận hưởng được những gì mình đang có.

Bạn không thể cảm nhận được hạnh phúc bằng cách nghĩ về nó ở tương lai hay hồi tưởng về quá khứ. Điều duy nhất bạn có thể làm được là tận hưởng hạnh phúc ngay lúc này, ở chính giây phút này. Bạn vẫn có những người yêu thương mình, một công việc ổn định, một mái nhà để có thể “work from home”. Vậy nên đừng bận rộn lo lắng nữa, hãy tận hưởng những gì bạn đang có và chờ đợi những điều tươi sáng hơn ở phía trước./.

Bài liên quan
'Mơ là phải mở': MV Tết tràn đầy năng lượng tích cực của Miu Lê
Bộ ba DTAP - Miu Lê - Yuno Bigboi ra mắt MV “Mơ Là Phải Mở" pha trộn yếu tố hiện đại và truyền thống với thông điệp tích cực, hứa hẹn khuấy đảo thị trường âm nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất