3/4 hội viên hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM nghi mắc COVID-19

Hoàng Thọ | 27/05/2021, 17:48

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, 3/4 hội viên hội thánh truyền giáo Phục Hưng nghi mắc COVID-19.

Chiều 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, Trung tâm phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Theo HCDC, kết quả truy vết thêm đã xác định được tổng cộng 38 trường hợp sinh hoạt tại hội thánh truyền giáo Phục Hưng, địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

29 trường hợp hội viên dương tính với SARS-CoV-2, 7 trường hợp dương tính khác là F1 của các trường hợp dương tính. Trong 7 trường hợp sau, có tới 4 người làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 người tiếp xúc ở gần nơi cư trú.

3/4 hội viên hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM nghi mắc COVID-19 - 1

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 26/5. (Ảnh: TTBC)

36 trường hợp trên cư trú phân bố ở 8 địa phương gồm: quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức.

HCDC đánh giá số ca mắc trong hội viên giáo phái là 29/38, chiếm 3/4 số hội viên, chỉ số xét nghiệm cho thấy họ đang trong giai đoạn bệnh diễn biến. Các trường hợp hội viên cho dù âm tính nhưng vẫn được xem là ca nghi ngờ vì có khả năng đang nhiễm bệnh hoặc đã khỏi bệnh.

"Hiện, hệ thống phòng chống dịch thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này, đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm", HCDC cho hay.

Trước đó, cuối giờ sáng 27/5, TP.HCM đã ghi nhận 25 trường hợp nghi mắc COVID-19, tất cả đều liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp.

Hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng, HCDC khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên quan với tổ chức giáo phái này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, hãy nghỉ làm đi khám bệnh tại các bệnh viện. Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện.  

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Dự báo thời tiết TP.HCM hôm nay 28/3: Nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37 độ C
Theo cơ quan khí tượng, thời tiết TP.HCM ngày 28/3, ít mây, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất khoảng 37 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất