28 ngày không có ca mắc mới, Đà Nẵng tiếp tục nới lỏng một số biện pháp phòng dịch

Thanh Hà/VOV-miền Trung | 15/06/2021, 19:34

Chiều nay, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho phép hoạt động dạy và học mầm non, các trường nghề; hoạt động vận tải khách giữa 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam.

Đến chiều nay (15/6), Đà Nẵng đã qua 28 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng, 14 ngày không có ca mắc Covid-19. Trong số 158 ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng trong đợt dịch này, đã có 142 người hết bệnh đủ điều kiện xuất viện, về nhà tiếp tục cách ly, hiện chỉ còn 16 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Ngoài các hoạt động đã được nới lỏng 7 ngày qua, Đà Nẵng cho phép mở thêm 2 hoạt động. Đó là hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ, các trường cao đẳng, đại học, trung học dạy nghề; Hoạt động vận chuyển khách bằng ô tô giữa thành phố Đà Nẵng với Quảng Nam gồm các loại xe taxi, xe hợp đồng, xe tuyến cố định liên tỉnh. Điều kiện bắt buộc là phải tuân thủ nguyên tắc “5K”, cơ sở đào tạo phải điều chỉnh thời gian học, đảm bảo giãn cách, đảm bảo không quá 50% số lớp trong một buổi học, không được tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi tụ tập đông người; Hoạt động vận tải khách không được quá 50% chỗ ngồi trên xe.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tại các cơ sở kinh doanh buôn bán, cá nhân không chấp hành quy định phòng chống dịch. Hiện, gần 13 ngàn cơ sở chưa đánh giá mức độ an toàn Covid-19 trên hệ thống bản đồ Covid. Đối với hoạt động vận tải khách, người vận chuyển khách phải chịu trách nhiệm yêu cầu hành khách khai báo y tế trước khi đồng ý chở khách. Đối với hoạt động dạy học và mầm non phải xét nghiệm cho toàn bộ giáo viên mầm non. Các cơ sở giáo dục mầm non phải đủ tiêu chuẩn an toàn mới được phép mở cửa hoạt động trở lại.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu sở ngành, chính quyền từ quận đến cơ sở trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch. Các đơn vị, địa phương yêu cầu các cơ sở khai báo trên bản đồ phòng chống dịch. Sở Giao thông- Vận tải quy định trách nhiệm các chủ xe khi vào thành phố.

Lãnh đạo thành phố thống nhất cho các cơ sở mầm non, cơ sở tư thục tổ chức dạy học trở lại nhưng phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn phòng chống dịch, giáo viên phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi thống nhất để hoạt động mầm non được phép mở lại cũng như các tuyến xe đi đến vùng hết dịch. Theo đó, thống nhất xét nghiệm toàn bộ giáo viên, bảo mẫu, người phục vụ trực tiếp các cháu mầm non, kể cả các cơ sở mầm non tư thục độc lập. Tất cả những cơ sở mầm non phải đảm bảo an toàn theo bản đồ phòng chống dịch thì mới cho hoạt động"./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất