25.000 trẻ bị dị tật khe hở môi - vòm được trả lại nụ cười

01/08/2022, 11:50

Smile Train, tổ chức nhân đạo hỗ trợ điều trị dị tật khe hở môi-vòm lớn nhất thế giới vừa công bố cột mốc 25.000 ca phẫu thuật miễn phí tại Việt Nam.

Dấu mốc quan trọng này đưa Smile Train đến gần hơn với mục tiêu xây dựng mô hình toàn diện và bền vững cho phẫu thuật dị tật khe hở môi-vòm và các hình thức chăm sóc, điều trị khe hở môi-vòm thiết yếu khác cho người Việt Nam.

Ca phẫu thuật thứ 25.000 được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho em Nguyễn Thành Đạt, 2 tuổi, quê ở phường Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Với sự hỗ trợ từ chương trình tại Việt Nam của Smile Train, Đạt và gia đình đã được tư vấn, phẫu thuật, thăm khám hậu phẫu cũng như thực hiện các bước chăm sóc hậu phẫu cần thiết hoàn toàn miễn phí. Smile Train cũng đã hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình môi/mũi cho anh trai của Đạt cùng mắc dị tật này.   

“Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và tổ chức Smile Train”, ông Nguyễn Văn Sơn, phụ huynh em Đạt, chia sẻ.

25.000 trẻ bị dị tật khe hở môi - vòm được trả lại nụ cười - 1

Bé Đạt vui chơi, hòa nhập cộng đồng sau phẫu thuật.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, Smile Train mang đến chương trình chăm sóc khe hở môi-vòm toàn diện và điều trị miễn phí cho các em nhỏ trước đây đã tiếp cận điều trị muộn hoặc không được điều trị do hạn chế về nguồn lực hoặc thiếu kiến thức về bệnh. Trong nhiều năm qua, Smile Train đã xây dựng mạng lưới gồm 16 bệnh viện đối tác tại Việt Nam, giúp các em nhỏ và gia đình ở vùng nông thôn hoặc vùng sâu, vùng xa có thể tiếp cận sự trợ giúp tại các cơ sở y tế gần nhất mọi lúc.

Ngoài ra, Smile Train cũng trang bị cho hàng trăm bác sĩ phẫu thuật và chuyên gia y tế địa phương vốn kiến thức và kỹ năng để nâng cao nghiệp vụ thông qua các chương trình đào tạo, nguồn tài trợ và nhiều hình thức hỗ trợ nguồn lực khác. Đây là một phần của mô hình y tế bền vững tại địa phương của Smile Train.   

Ông Đào Thiện Tiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, chia sẻ: “Khe hở môi-vòm là dị tật bẩm sinh phổ biến thứ hai trên thế giới, cứ 700 trẻ được sinh ra thì có một trẻ mắc dị tật này, thậm chí con số này còn nhiều hơn ở các quốc gia có thu nhập thấp. Hoạt động của Smile Train tại Việt Nam trong những năm vừa qua đã làm thay đổi cuộc sống của hàng nghìn em nhỏ. Nếu không có sự can thiệp, trợ giúp kịp thời, cuộc đời của nhiều em có thể sẽ rất khác do những tổn thương về thể chất và tinh thần mà chính các em và gia đình phải gánh chịu".

Thanh Hải
Bài liên quan
Nhập viện sau khi thẩm mỹ môi hình trái tim tại spa
VOVLIVE - Sau cắt môi trái tim thấy sưng nề, viêm nhiễm, cô gái tìm hiểu lại và “tá hỏa” khi biết chủ spa mới chỉ học xong phổ thông, không có chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất