22 cầu thủ, nhân viên mắc COVID-19, đội bóng chuyền nữ Thái Lan bỏ giải thế giới

Hồng Nam | 12/05/2021, 16:13

Tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan vừa thông báo rút lui khỏi giải vô địch thế giới sau khi phát hiện quá nhiều ca mắc COVID-19.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan vừa thông báo không tham dự giải bóng chuyền vô địch thế giới 2021 (Volleyball Nations League) do có 22 thành viên mắc COVID-19, trong số này có các nữ cầu thủ và nhân viên phục vụ đội tuyển.

Thông báo nói trên được Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan đưa ra sau nhiều ngày cân nhắc. Những người nhiễm bệnh sẽ được cách ly và điều trị, chỉ trở lại tập luyện, thi đấu khi có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Giải bóng chuyền Nations League nội dung nữ diễn ra từ 25/5 đến 25/6 tại Rimini, Emilia-Romagna (Italy). Đội nữ Thái Lan dự tính lên đường vào ngày 20/5, nhưng phải hủy bỏ kế hoạch do không còn đủ nhân sự. 

22 cầu thủ, nhân viên mắc COVID-19, đội bóng chuyền nữ Thái Lan bỏ giải thế giới - 1

Đội bóng chuyền nữ Thái Lan. 

Dịch bệnh đang bùng phát mạnh ở xứ chùa vàng, khiến các hoạt động thể thao bị ngừng trệ. Trong ngày 12/5, Thái Lan tăng thêm 1.983 ca bệnh, với 34 trường hợp tử vong. Cho tới nay, có tổng cộng 88.907 người mắc COVID-19 ở quốc gia Đông Nam Á này.

Mới đây, kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của tuyển bóng đá nam Thái Lan cũng bị ảnh hưởng sau khi 2 cầu thủ cùng 4 nhân viên mắc COVID-19. 

Toàn đội Thái Lan chưa thể tập trung để tập luyện do dịch bệnh, đồng thời các CLB chưa nhả người do còn thi đấu ở Thai FA Cup. Theo ông Patit Supapong, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, đội tuyển nước này phải chuẩn bị danh sách dự phòng trong trường hợp toàn bộ đội hình chính không thể lên đường sang UAE dự giải.

"Chúng tôi sẽ không bỏ giải vì COVID-19. Ngoài ra, bản danh sách gồm 41 cầu thủ đã được chuẩn bị sẵn để làm phương án dự phòng, thông tin về 41 cầu thủ này không được tiết lộ. Nếu những người đến UAE nhiễm bệnh, các cầu thủ trong danh sách đó sẵn sàng thay thế", ông Supapong cho biết.

Hồng Nam
Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất