18 năm tù cho 3 đối tượng tổ chức cho người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Phan Ánh/VOV-ĐBSCL | 27/09/2022, 16:02

Ba bị cáo tổ chức cho người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia bị tòa tuyên phạt tổng cộng 18 năm tù.

Hôm nay 27/9, Toà án nhân dân tỉnh An Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo: Hồ Văn Hiếu 37 tuổi, Nguyễn Văn Nhân 38 tuổi và Nguyễn Chí Hải 23 tuổi cùng về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”. Các bị cáo đều trú tại xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Theo cáo trạng, khoảng 0h30' ngày 4/1/2022, Tổ công tác quản lý bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19, thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tuần tra kiểm soát khu vực biên giới.

Khi đến khu vực thuộc tổ 11, ấp 5, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang thì phát hiện Hiếu, Nhân và Hải đang tổ chức cho 8 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Tổ công tác đã yêu cầu dừng lại kiểm tra, nhưng cả nhóm không chấp hành, nên Tổ công tác tiến hành truy đuổi và bắt được 3 người Trung Quốc, những người còn lại chạy sang Campuchia. Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, Tổ công tác phát hiện Hiếu, Nhân và Hải nên mời về trụ sở làm việc, cả 3 đối tượng đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Qua điều tra xác định: Khoảng 8h30' ngày 3/1, Cuổl (không rõ họ, địa chỉ, sống tại Campuchia) điện thoại yêu cầu Hiếu tổ chức cho 8 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia với tiền công là 5.000.000 đồng,  Hiếu đồng ý.

Sau đó, Hiếu đã điện thoại kêu Nhân tham gia canh đường và hứa trả tiền công cho Nhân. Nhân đồng ý và gọi điện thoại rủ thêm Hải cùng tham gia đưa nhóm người Trung Quốc trên xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Ngoài ra, trước khi bị bắt khoảng 15 ngày, Hiếu và Nhân đã đưa trót lọt 4 người Trung Quốc sang Campuchia do Cuổl yêu cầu, Nhân được Hiếu trả tiền công là 8.000.000 đồng/4 người. Ngày 12, 19/1/2022, Hiếu, Nhân, Hải bị khởi tố, điều tra.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Hồ Văn Hiếu 7 năm tù, Nguyễn Văn Nhân 6 năm tù và Nguyễn Chí Hải 5 năm tù cùng về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”./.

Bài liên quan
Xử lý nghiêm các đường dây đưa người ra nước ngoài làm việc trái pháp luật
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, tới đây, cần tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành tăng cường tuyên truyền, cảnh báo người dân, hỗ trợ cung cấp thông tin để các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đường dây đưa người ra nước ngoài làm việc trái pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất