15 năm chiến thắng ung thư phổi, chồng trở thành điểm tựa cho vợ bị ung thư vú

Phạm Quý | 05/04/2021, 16:33

Ông Phan Văn Sang (68 tuổi) ở Phú Thọ 15 năm kiên cường chiến thắng bệnh ung thư phổi.

Ông Sang phát hiện mắc ung thư phổi giai đoạn III vào năm 2005, khi đó ông mới 52 tuổi. Thông qua một vài dấu hiệu ho, đau vai thông thường, ông đi khám ở bệnh viện tuyến huyện, được cho thuốc uống nhưng không đỡ. Lo lắng sức khoẻ của bản thân, ông quyết định lên bệnh viện tỉnh khám thì phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn muộn, khối u kích thước 10cm nằm ở vị trí khó.

15 năm chiến thắng ung thư phổi, chồng trở thành điểm tựa cho vợ bị ung thư vú - 1

Sức khoẻ ông Sang giờ khoẻ mạnh như người bình thường.

Khi biết tin, ông dường như không đứng vững. Mặc dù được con cháu trong gia đình động viên nhiều nhưng ông hiểu “thời gian của mình không còn lâu”.

Bệnh ở giai đoạn muộn, không thể phẫu thuật, ông Sang trải qua đợt xạ trị kéo dài với 35 mũi xạ và hoá chất đầy đau đớn. Cơn đau khiến ông nhiều lần muốn bỏ cuộc. Xạ trị xong ông trở về nhà. Một năm trôi qua êm đềm, nhưng vào năm 2006, bệnh ung thư phổi tái phát. Ông Sang ngay lập tức nhập Bệnh viện K để điều trị. Cuộc chiến với ung thư lại bắt đầu.

Sau khoảng 10 đợt truyền hoá chất và uống thuốc hàng năm, ông Sang tạo nên điều kỳ diệu khi lần thứ 2 chiến thắng căn bệnh ung thư phổi quái ác. “Năm nay chính là mốc đánh dấu 15 năm tôi chiến thắng ung thư phổi”, ông Sang cười nói.

Ông thầm cảm ơn bác sĩ Phùng Thị Huyền – Trưởng khoa Nội Quán Sứ, Bệnh viện K, người trực tiếp điều trị cho ông. Ông kể, mỗi lần mệt mỏi, muốn dừng điều trị, mặt khác người già bệnh tái phát đi tái phát lại, chắc không thể khỏi được. Lúc đó bác sĩ Huyền ân cần vực dậy tinh thần để ông vượt qua cơn bạo bệnh. Đó là hình ảnh về người bác sĩ mà ông không thể quên.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Phùng Thị Huyền, hơn ai hết, những bác sĩ như chị luôn hiểu rằng, các bệnh nhân bị ung thư luôn cần điểm tựa tinh thần để họ có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật suốt thời gian dài. Mỗi người trong số họ có thể sẽ phải điều trị 1 năm, 2 năm thậm chí lâu hơn. Nhưng cô và các đồng nghiệp luôn coi họ như người thân trong nhà, cùng lắng nghe, chia sẻ, động viên để họ luôn có tâm lý sẵn sàng, quyết tâm. “Như vậy là được phân nửa hành trình chiến thắng bệnh tật rồi”, bác sĩ Huyền Tâm sự.

15 năm chiến thắng ung thư phổi, chồng trở thành điểm tựa cho vợ bị ung thư vú - 2

Ông Sang đưa vợ đi tái khám tại Bệnh viện K.

Sức khoẻ của ông Sang hiện hoàn toàn khoẻ mạnh. Ngày ngày, ông vui vẻ, quây quần bên con cháu. Được biết, vợ ông là bà Phạm Thị Khanh cũng được chẩn đoán mắc ung thư vú. Bà vừa kết thúc điều trị và đang sử dụng thuốc nội tiết và theo dõi định kỳ 3 tháng/lần.

Mỗi lần như vậy, ông Sang lại đưa bà đi tới tận Bệnh viện K để thăm khám. Hơn ai hết, ông hiểu hành trình chiến thắng ung thư khó khăn thế nào. Lúc này, ông chính là người tiếp thêm niềm tin, động lực cho vợ mình, để bà vượt qua cơn bạo bệnh.

“Thấy ông nhà tôi vượt qua rồi thì tôi cũng không thấy quá lo lắng vì bệnh tình của mình nữa. Bác sĩ Huyền bảo bệnh của tôi phát hiện ở giai đoạn sớm nên giờ tâm lý cứ thoải mái, uống thuốc đầy đủ, tái khám thường xuyên, yên tâm là sẽ được như chồng tôi”, bà Khanh vui vẻ nói.

Phạm Quý

Bài liên quan
Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
VOVLIVE - Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất