100% số xã trên cả nước đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở

Minh Hường/VOV1 | 16/01/2021, 14:56

Kết quả phổ cập giáo dục trung học cơ sở của các địa phương trên cả nước được củng cố và từng bước nâng cao chất lượng. 100% số huyện và 100% số xã trên cả nước đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến hết năm 2020, tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ 15 đến 60 tuổi của cả nước đạt 97,85%. Trong số đó, tỷ lệ biết chữ của người dân tộc thiểu số đạt 93,7%, tỷ lệ biết chữ của người dân ở 14 tỉnh điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn đạt 93,79%.

truong-dat-chuan.jpg

Kết quả phổ cập giáo dục trung học cơ sở của các địa phương trên cả nước được củng cố và từng bước nâng cao chất lượng. 100% số huyện và 100% số xã trên cả nước đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Bộ GD-ĐTcho biết, việc duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở các địa phương trên cả nước đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng.

Bộ GD-ĐTtiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các trường học, đặc biệt là các trường học ở địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.../.

Bài liên quan
Bình Liêu là huyện miền núi biên giới đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới
Tối 15/3, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón nhận Quyết định của Thủ tướng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023; công bố nghệ thuật trình diễn dân gian hát Soóng Cọ của người Sán Chỉ Quảng Ninh là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Bình Liêu năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất