10 mẹo tạo ấn tượng tốt tại nơi làm việc mới

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Wisestep | 03/10/2022, 08:36

Trong một cuộc phỏng vấn hoặc bước vào một nơi làm việc mới, mọi cử chỉ và hành động của bạn sẽ liên tục bị theo dõi. Do đó, bạn có thể tận dụng 10 mẹo dưới đây để tạo ấn tượng tốt trong buổi đầu làm việc hoặc tại văn phòng của bạn.

Tìm hiểu về công ty, sếp và đồng nghiệp xung quanh bạn

Trong khi tạo ấn tượng tốt, hãy cố gắng nghĩ về người hoặc cá nhân mà bạn đang cố gắng gây ấn tượng. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những hành động cần thiết cần thiết để ảnh hưởng đến người đó, chẳng hạn như khi tham dự một bữa tiệc tối hoặc tham gia một buổi họp mặt xã hội, hãy cố gắng gây ấn tượng với những người mà bạn phải làm. Ngược lại, nếu bạn đang cố gắng gây ấn tượng với cả một nhóm người, thì bạn sẽ bị coi là kẻ khoe khoang đang cố gắng thể hiện kỹ năng của mình. Cố gắng tìm hiểu về quan điểm, nguyện vọng, sở thích và những mối quan tâm khác về người mà bạn sắp gặp. Điều này là cần thiết vì chúng tạo cảm giác thân thuộc giữa hai bên. Đừng đi sâu vào quá nhiều chi tiết về người đó, vì người khác có thể sẽ nghĩ rằng bạn đang săm soi họ. Cố gắng giới thiệu chủ đề một cách ngẫu nhiên và mở rộng các chủ đề mà họ đang hướng tới.

Chuẩn bị và luyện tập

Hãy luôn chuẩn bị kỹ càng. Bạn nên nghiên cứu tìm hiểu về nơi bạn sẽ làm việc cũng như phong thái làm việc của nhân viên tại đó, đồng thời hãy cố gắng thực hành và đóng khung các câu hỏi nhằm thảo luận về các chủ đề công việc cũng như đời sống. Điều này giúp tạo ra sự gắn kết giữa mọi người và giúp cho cuộc thảo luận trở nên sôi nổi. Cố gắng luyện tập để bản thân thoải mái khi nói chuyện với một người mới . Điều này ngăn cảm giác lo lắng của bạn lấn át và khiến bạn phải nắm bắt nhanh chóng để tìm kiếm các chủ đề mới trong cuộc nói chuyện. Sự quen thuộc và thoải mái sẽ khiến đối phương phản ứng nhanh hơn trong cuộc trò chuyện và làm cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn.

Ăn mặc lịch sự

Đây là một khía cạnh quan trọng và cần thiết khi gặp gỡ một người mới. Mặc dù vẻ đẹp là chủ quan và nó phụ thuộc từng người, tuy nhiên mặc lịch sự sẽ giúp bạn có một ấn tượng ban đầu tốt đối với người đối diện. Ngoài ra, đừng thử những điều mới trong ngày đầu tiên làm việc. Ví dụ: nếu bạn là người luôn đeo kính cận khi đi làm, đừng cố thử và đeo kính áp tròng vào ngày đầu tiên đi làm, vì điều này có thể gây ra những khó khăn không mong muốn cho bạn và có thể cho cả đồng nghiệp của bạn.

Nụ cười

Ngôn ngữ cơ thể tích cực có thể giúp bạn dễ gần và dễ hiểu hơn. Có ngôn ngữ cơ thể tốt và nụ cười đẹp là những dấu hiệu cho thấy bạn là người thân thiện và hoà đồng. Điều này giúp tạo ấn tượng tốt tại nơi làm việc với những người gặp bạn lần đầu tiên. Hơn nữa, điều đầu tiên mà họ luôn chú ý là ánh mắt hoặc hàm răng. Do đó, thực tế này đã chứng minh một cách khoa học rằng nụ cười đẹp luôn là một phần quan trọng để tạo ấn tượng tốt. Hơn nữa, cười nhiều hơn có thể khiến bạn trở nên đáng tin cậy hơn.

Tiếp thu những gì được hướng dẫn

Một quy tắc xã giao tại nơi làm việc là rất cần thiết khi tham gia một công việc mới. Nhân viên mới nên sẵn sàng tiếp thu những hướng dẫn và tư vấn từ cấp trên hoặc đồng nghiệp đi trước. Điều này là cần thiết để tạo ấn tượng tốt và lâu dài đối với mọi người ở nơi làm việc của bạn đồng thời cho thấy rằng bạn luôn tiếp nhận lời khuyên và áp dụng chúng để cập nhật liên tục bản thân. Cố gắng khiêm tốn nhất có thể và cũng không đưa ra nhận xét hoặc so sánh nơi làm việc mới với nơi làm việc cũ. Điều này có thể khiến nhà tuyển dụng khó chịu nếu bạn cứ phàn nàn và so sánh công việc mới với nơi làm cũ. Cần phải tiếp tục tiếp thu kiến ​​thức từ công việc trước đây của bạn, nhưng đừng cố gắng tiếp tục ngụ ý rằng các phương pháp cũ của bạn tốt hơn. Hãy cởi mở, dễ tiếp thu và cố gắng học hỏi những điều mới càng nhiều càng tốt.

Tình nguyện

Một mẹo hay để gây ấn tượng với sếp là cố gắng tình nguyện tham gia các hoạt động khác nhau của công ty. Trước khi tham gia tình nguyện, hãy cố gắng thoải mái và làm quen với vị trí của bạn trong công ty. Ngoài ra, hãy cố gắng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà bạn được giao. Điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có tiềm năng trở thành một nhân viên đa năng. Sau một khoảng thời gian nhất định làm việc trong một lĩnh vực cụ thể, hãy thử tham gia vào các lĩnh vực khác hoặc thử tham gia vào các cộng đồng khác nhau trong công ty, đây có thể là cơ hội để gặp gỡ các đồng nghiệp mới trong công ty, thể hiện kỹ năng lãnh đạo của bạn và thể hiện rằng bạn là một người chơi tốt trong nhóm và bạn quan tâm đến mọi người.

Hãy hạnh phúc với những gì bạn có

Đừng cố gắng thương lượng với cấp trên rằng bạn muốn tăng lương trong khi bạn chưa tạo ra được nhiều giá trị cho công việc đó. Hãy cố gắng đợi cho đến khi bạn nhận được đánh giá tốt về hiệu suất của mình. Hãy từ từ cố gắng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng công việc và hiệu suất của bạn. Một khi bạn đã được coi là một phần có giá trị và không thể thiếu của tổ chức, thì bạn sẽ có cơ hội tiến lên những vị trí cao hơn và mức lương của bạn cũng được tăng theo.

Tránh xa những lời bàn tán không mong muốn

Cố gắng tránh xa những đồng nghiệp và những cá nhân khác, những người thích mất thời gian bằng cách buôn chuyện về người khác. Thay vào đó, bạn nên cố gắng tập trung vào công việc của mình. Điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn không nên nói chuyện với đồng nghiệp. Bạn nên nói chuyện với họ, nhưng cố gắng trò chuyện một cách hiệu quả, không nên nói về những chi tiết và chuyện riêng tư của người khác.

Không yêu cầu nâng cấp

Nếu công ty của bạn cung cấp cho bạn điện thoại di động mới, không gian làm việc mới, hệ thống mới hoặc phần mềm không theo ý muốn của bạn, thì đừng cố gắng phản đối những điều này ngay ngày đầu gia nhập tổ chức. Sau một vài tuần hoặc vài tháng, hoặc khi bạn đã chứng minh được với công ty rằng bạn là một nhân viên có giá trị, bạn có thể đề xuất việc cấp nơi làm việc của mình với cấp trên.

Hãy đúng giờ

Đây là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi tham gia một công việc mới. Hãy luôn chuẩn bị và dành cho mình nhiều thời gian hơn khi cần thiết để xuất hiện trong ngày đầu tiên đi làm vì nó ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên của bạn tại nơi làm việc. Luôn tính toán cho mọi rắc rối giao thông hoặc bất kỳ tình huống khẩn cấp nào vào phút cuối trong khi đi làm. Điều này cho thấy bạn đã chuẩn bị tốt như thế nào cho công việc và cách bạn có thể quản lý thời gian hiệu quả. Hơn nữa, hãy luôn cố gắng đến sớm hơn một chút so với thời gian quy định. Điều này cho thấy bạn là người nhiệt tình và mong muốn được làm việc tại công ty./.

Bài liên quan
Công nghệ "nuôi-gác" ốc và định hướng phát triển tài nguyên bản địa
Đồng Tháp được xem là cái nôi phát triển của một loại đặc sản dân dã của miền Tây, đó là sản phẩm ốc lác gác bếp. Tại huyện biên giới Tân Hồng, ốc lác gác bếp đã được thanh niên trẻ Võ Hoài Phong phát triển và kỳ vọng sẽ là một mô hình kinh tế phát triển mạnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất